Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong: Y tế sẽ tới tận nhà tiêm vaccine cho người dân

Đồng chí Nguyễn Thành Phong cho biết, sắp tới đây, TPHCM sẽ tổ chức các đội tiêm vaccine, xe tiêm vaccine lưu động đến từng hộ gia đình. Đội hình tiêm vaccine sẽ tới tận nhà người dân, ai chưa tiêm là được ghi tên để tiêm chủng ngay. 

Chiều 30-7, đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM đã đến thăm các chốt bảo vệ vùng xanh (vùng không có dịch), khu cách ly tại quận 4 và huyện Nhà Bè.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong: Y tế sẽ tới tận nhà tiêm vaccine cho người dân ảnh 1 Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong thị sát vùng xanh tại hẻm C13 Tôn Đản, quận 4. Ảnh: CAO THĂNG
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong: Y tế sẽ tới tận nhà tiêm vaccine cho người dân ảnh 2 Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tặng quà cho tổ tự quản vùng xanh tại hẻm C13 Tôn Đản, quận 4. Ảnh: CAO THĂNG
Tại quận 4, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong thăm chốt bảo vệ vùng xanh ở khu phố 1 và khu phố 2 (phường 13). Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Thành Phong tới thăm chốt bảo vệ vùng xanh tại khu phố 6, thị trấn Nhà Bè, huyện Nhà Bè.
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong: Y tế sẽ tới tận nhà tiêm vaccine cho người dân ảnh 3 Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tặng quà cho tổ tự quản vùng xanh tại hẻm 1942 Huỳnh Tấn Phát, huyện Nhà Bè. Ảnh: CAO THĂNG
Các chốt bảo vệ vùng xanh không cho người lạ (người giao hàng, người không cư trú trong khu phố) di chuyển vào bên trong khu phố. Người dân trong khu phố tự giác chấp hành nghiêm giãn cách xã hội, khi di chuyển ra khỏi nhà phải chấp hành nghiêm 5K. Số điện thoại đường dây nóng, y tế, công an, lãnh đạo UBND phường, thị trấn được niêm yết để người dân thuận tiện thông tin các vấn đề khi thực hiện giãn cách xã hội.

Trực tiếp thăm hỏi cuộc sống người dân, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đánh giá cao mô hình chốt bảo vệ vùng xanh và sự đồng thuận, tuân thủ giãn cách của người dân tại các khu phố. Hiện nay, TPHCM đang tập trung siết chặt triệt để việc giãn cách, yêu cầu hạn chế tối đa ra đường. Theo đồng chí Nguyễn Thành Phong, sự đồng thuận, sáng tạo của người dân trong thiết lập các chốt bảo vệ vùng xanh và thực hiện nghiêm giãn cách giúp TPHCM bảo vệ tốt các vùng không có dịch, giảm sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Đồng chí cũng căn dặn chính quyền địa phương quan tâm chăm lo cuộc sống người dân trên địa bàn, nhất là các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, không để người dân rơi vào cảnh đói khổ do dịch Covid-19 tác động. 

Cũng trong chiều 30-7, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tới thăm khu cách ly đặt tại Trường THPT Dương Văn Dương (huyện Nhà Bè). Đồng thí hỏi thăm cụ thể về tình hình tại khu cách ly và các nhu cầu về nhân lực, trang thiết bị đối với khu cách ly. Nơi đây có 500 giường phục vụ các F0 không có triệu chứng, triệu chứng nhẹ, hoặc triệu chứng nặng cần chăm sóc trong thời gian chuyển đến các cơ sở y tế. Từ ngày 31-7, khu cách ly bắt đầu đón các F0.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong: Y tế sẽ tới tận nhà tiêm vaccine cho người dân ảnh 4 Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong thị sát khu cách ly tại Trường THPT Dương Văn Dương (huyện Nhà Bè). Ảnh: CAO THĂNG
Chiều tối 30-7, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong thăm Công an huyện Nhà Bè. Thượng tá Lê Văn Hải, Trưởng Công an huyện Nhà Bè cho biết, trong 5 ngày vừa qua, người dân trên địa bàn rất có ý thức, đồng thuận, chấp hành tốt việc không ra đường sau 18 giờ. Lưu lượng trên đường giảm hẳn. Các tuyến đường chính là đường Huỳnh Tấn Phát, Nguyễn Hữu Thọ, Lê Văn Lương… đều có tổ tuần tra, kiểm soát.
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong: Y tế sẽ tới tận nhà tiêm vaccine cho người dân ảnh 5 Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tặng quà cho hộ nghèo tại hẻm 1942 Huỳnh Tấn Phát, huyện Nhà Bè. Ảnh: CAO THĂNG
Tại các nơi đến thăm, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong chia sẻ, từ khi áp dụng Chỉ thị 15, siết chặt theo Chỉ thị 16, tốc độ tăng ca nhiễm bình quân/ngày đã chậm lại, hiện nay chỉ tăng bình quân/ngày là 1,5 lần so với lúc áp dụng Chỉ thị 15 (hơn 6 lần bình quân/ngày). Mặc dù tốc độ tăng đã chậm lại, tuy nhiên số tuyệt đối ca nhiễm hằng ngày vẫn rất lớn.

Đồng chí Nguyễn Thành Phong cho biết, TPHCM đang tăng cường tiêm vaccine cho người dân. TPHCM xác định tiêm vaccine là chìa khóa để thoát dịch Covid-19 và là chìa khóa để khôi phục kinh tế. Phấn đấu đến hết tháng 8-2021 sẽ có 70% người dân trên 18 tuổi của TPHCM được tiêm vaccine.

Đặc biệt, sắp tới đây, TPHCM sẽ tổ chức các đội tiêm vaccine, xe tiêm vaccine lưu động đến từng hộ gia đình. Người dân TPHCM không cần phải đăng ký mà đội hình tiêm vaccine sẽ tới tận nhà người dân, ai chưa tiêm là được ghi tên để tiêm chủng ngay. Người dân tiêm xong sẽ được lưu lại danh sách để phục vụ tiêm mũi thứ 2 sau một thời gian. “Không cần đăng ký danh sách, chỉ cần ghi tên là tiêm. Như vậy, sẽ giản tiện rất nhiều và đẩy nhanh tốc độ tiêm vaccine”, đồng chí Nguyễn Thành Phong nói.  

Chia sẻ về thời gian giãn cách, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết, thời gian tới, TPHCM tiếp tục siết chặt giãn cách. “Phải “nén lòng chịu đau”, siết chặt lại thì mới sớm giảm lây nhiễm trong cộng đồng, mới sớm vượt qua được dịch bệnh. TPHCM sẽ áp dụng mạnh mẽ các biện pháp”, đồng chí Nguyễn Thành Phong nói và mong muốn có sự đồng thuận của người dân, thực hiện triệt để giãn cách nhằm sớm chiến thắng dịch Covid-19.

Tại các nơi đến thăm, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã trao tặng các phần quà, nhu yếu phẩm đến người dân và các lực lượng tham gia phòng chống dịch Covid-19. 

Tin cùng chuyên mục