Chuẩn bị du học Học Anh văn “trọn gói”

Chuẩn bị du học Học Anh văn “trọn gói”

“Khóa học trọn gói” là một phương thức chính quy trong thiết kế chương trình đào tạo được sử dụng rộng rãi ở Úc, Mỹ…, cần phân biệt với ngôn ngữ quảng cáo “Học bao trọn gói, không đậu không lấy tiền”.

Chuẩn bị du học Học Anh văn “trọn gói” ảnh 1
Học sinh Trường APC và các học sinh quốc tế tại hội thảo “Thanh niên và giáo dục” ở Singapore.

Một khóa học tiếng Anh chuẩn bị du học tốt là một khóa học đáp ứng được nhu cầu cụ thể của cá nhân học sinh (HS) vào thời điểm đang dự định du học. Ví dụ một HS không học Anh văn đều đặn, kỹ năng nghe - nói không tốt, nhưng lại muốn đạt điểm IELTS 5.0 trong thời gian ngắn nhất, như vậy, một chương trình chuẩn bị du học tốt phải đáp ứng được các nhu cầu cụ thể của HS này.

Tại Asia Pacific College (APC) có chương trình Chuẩn bị du học trọn gói (a package course) có thể giúp bạn này đạt điểm IELTS mong muốn trong vòng 5 tháng, trong khi với hiện trạng Anh ngữ của mình, HS này có thể phải theo một số khóa học trong thời gian dài hơn rất nhiều.

Chẳng hạn theo cách cấu tạo chương trình Anh ngữ du học phổ biến hiện nay ở nhiều nơi, bạn này sẽ phải theo học: - Anh ngữ tổng quát: từ 3 – 5 khóa (high beginning đến intermediate – integrated textbooks), mỗi khóa từ 2 – 2,5 tháng (Pre-IELTS hoặc pre-TOEFL); Luyện thi IELTS: từ 2 – 3 khóa, mỗi khóa 2.5 – 3 tháng. Ngoài ra, nếu cần học ngữ pháp một cách căn bản có hệ thống, có thể bạn phải học thêm 1 – 2 khóa chuyên về ngữ pháp. Như vậy, dù chất lượng từng khóa học trên rất tốt, nhưng cả chương trình luyện Anh ngữ du học theo cách này không đáp ứng được nhu cầu cụ thể của HS này.

Tại APC, chương trình Chuẩn bị du học trọn gói bao gồm các yếu tố chính quy của một package course, nhằm giúp HS đạt trình độ học thuật Anh ngữ cần thiết để đi du học trong thời gian ngắn nhất. Các môn học bao gồm:
- Kỹ năng tự học: Giúp HS tiếp thu nhanh và dễ dàng số lượng từ vựng lớn; tự luyện kỹ năng thi nghe, tự ôn tập ngữ pháp một cách hệ thống từ sơ cấp đến cao cấp.
- Integrated Skills: giúp HS lấp nhanh các lỗ hổng về 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết trước khi bước vào chương trình luyện thi IELTS/TOEFL.
- Speaking Test Skills: giúp HS nắm vững các đề tài, dạng câu hỏi interview và các tiêu chuẩn chấm điểm cho môn thi nói.
- Academic Writing: giúp HS làm quen với khoảng 100 topics thường xuất hiện trong các kỳ thi IELTS/TOEFL. Ngoài ra, HS được dự miễn phí 3 giờ học mỗi ngày với giáo viên nước ngoài để làm quen với cách làm việc trong một lớp học chính quy ở nước ngoài.

Mặt khác, được thiết kế trong khóa Chuẩn bị du học trọn gói này còn có cơ chế thường xuyên kiểm tra sự tiến bộ của HS (on-going assessment) mà các khóa học đại chúng (public courses) riêng lẻ bình thường không có được. Các biện pháp ôn tập đặc biệt (remedial strategies) giúp HS luyện thi mau tiến bộ còn được thiết kế kỹ lưỡng giúp phát hiện và khắc phục ngay các lỗ hổng trong từng kỹ năng (skill area) của từng HS (ngữ pháp, phát âm, nghe, nói, đọc, viết).

Việc “gom” nhiều khóa học riêng lẻ thành khóa học “trọn gói” (to package into a single course)  này nhằm giúp rút ngắn thời gian nâng cao trình độ Anh ngữ để đi du học, đồng thời cũng giúp làm giảm chi phí học Anh ngữ cho những HS muốn đi du học

Nguyễn Quốc Hùng (MEd, Australia) Hiệu trưởng Hệ thống Trường APC

Để biết thêm chi tiết về “Chương trình chuẩn bị du học trọn gói” và thông tin về cơ hội vào 200 đại học hàng đầu trên thế giới, xin liên hệ: Asia Pacific College (33 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Q1, ĐT: 4.042.888 hoặc 82 Đinh Bộ Lĩnh, Bình Thạnh.  ĐT: 9.101.580- 5. 118. 454).
Để có các bài viết mẫu tham khảo khi học Academic Writing, xin truy cập www.asiapacific.edu.vn, xem phần “Asia Pacific College giúp bạn học giỏi Academic Writing”. 

Tin cùng chuyên mục