Cổ động viên Indonesia bao vây trung tâm báo chí

Cổ động viên Indonesia bao vây trung tâm báo chí

Chiều 20-11, phóng viên các nước đang tác nghiệp tại Trung tâm Báo chí SEA Games 26 bị một phen hoảng hốt khi có cả ngàn CĐV Indonesia đến vây kín trung tâm (ảnh), nằm bên cạnh SVĐ Gelora Bung Karno. Họ yêu cầu ban tổ chức phải cung cấp thêm vé trận chung kết bóng đá nam khi các quầy bán vé đã thông báo hết vé vào sáng qua. Khi không được đáp ứng nhu cầu, một số CĐV quá khích đã xô ngã các bàn ghế ở phía trước trung tâm.

Bên cạnh việc thỏa thuận với các CĐV, Ban Quản lý Trung tâm Báo chí phải nhờ lực lượng an ninh đến để can thiệp. Sau gần 2 giờ, tình hình trật tự ở khu vực này mới được vãn hồi. Biện pháp “chữa cháy” của ban tổ chức là ghi tên, lập danh sách và hứa sẽ phân phối thêm vé cho các CĐV.

Trong khi đó, tại Palembang, hàng trăm tình nguyện viên đã kéo đến trụ sở của ban điều hành SEA Games để phản đối việc sa thải họ. Trong khi đó, chủ tịch ban điều hành ở Palembang, ông Muddai Madang cho biết: “Chúng tôi sa thải họ trước khi SEA Games kết thúc mà không ngại ảnh hưởng đến công việc chung. Họ có mặt cũng như không bởi chẳng nhiều người làm việc suốt thời gian qua dù rất nhiều đoàn thể thao cần sự giúp đỡ của họ”.

Được biết, số tình nguyện viên này phục vụ chủ yếu tại khu liên hợp Jakabaring và họ bày tỏ nguyện vọng muốn được giải thích lý do sa thải chứ không phải vì tiền. Đã có 1.200 tình nguyện viên được thuê để phục vụ SEA Games tại Palembang. 

Q.C. - Th.V.

Tin cùng chuyên mục