Công đoàn ngành giáo dục TPHCM trao tặng 26 phần quà cho giáo viên, người lao động khó khăn do dịch Covid-19

Sáng 20-1, Công đoàn ngành giáo dục TPHCM đã phối hợp với Trung tâm công tác xã hội công đoàn (Liên đoàn Lao động TPHCM) tổ chức Lễ trao quà hỗ trợ cho Đoàn viên công đoàn, giáo viên, nhân viên mắc bệnh nan y và có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. 
Công đoàn ngành giáo dục TPHCM tặng quà cho giáo viên có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19. Ảnh: THU TÂM
Công đoàn ngành giáo dục TPHCM tặng quà cho giáo viên có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19. Ảnh: THU TÂM

Với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”, đồng chí Hồ Xuân Lâm, Phó chủ tịch Liên đoàn Lao Động TPHCM cho biết, dịch Covid-19 khiến mọi hoạt động đều gặp khó khăn, gây nhiều thiệt hại về người và của, trong đó có một bộ phận giáo viên, nhân viên ngành giáo dục và học sinh nghèo, mồ côi do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Nhằm thể hiện sự quan tâm, cùng chung tay chia sẻ với những hoàn cảnh khốn khó, Liên đoàn Lao động TPHCM đã phối hợp với Công đoàn ngành giáo dục TPHCM, các tổ chức, cá nhân trong xã hội trao tặng những phần quà nghĩa tình giúp giáo viên, người lao động có thêm động lực vượt qua khó khăn.

Dịp này, Liên đoàn Lao động TPHCM đã trao quà tết cho 26 người lao động đoàn viên cơ sở, trong đó có 10 trường hợp là giáo viên, nhân viên và học sinh đang học tập và công tác tại các trường phổ thông, cao đẳng tại TPCHM.

Tại buổi lễ, thầy Nguyễn Đức Thắng, giáo viên Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng bày tỏ, phần quà được trao tặng không chỉ có giá trị vật chất mà còn là liều thuốc tinh thần quý giá giúp các thầy cô vượt qua khó khăn, tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp giáo dục.

Cầm phong bì với số tiền được trao tặng là 5 triệu đồng trong tay, thầy Nguyễn Đức Thắng cho biết cảm thấy rất ấm lòng bởi xung quanh vẫn luôn có những vòng tay của bạn bè, đồng nghiệp sẵn sàng chia sẻ, giúp thầy có thêm niềm tin vào cuộc sống.

Công đoàn ngành giáo dục TPHCM tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19. Ảnh: THU TÂM

Tương tự, với thầy Hoàng Anh Quốc, nguyên giáo viên dạy nghề kiêm nhân viên giám thị Trường THPT Ernst Thalmann (quận 1), món quà hôm nay được nhận là lời động viên ý nghĩa nhất giúp thầy có thêm nghị lực vượt qua bệnh tật.

“Số tiền được trao tặng giúp tôi trang trải được chi phí của một lần lọc thận, giảm bớt gánh nặng kinh tế cho vợ, giúp hai con có thêm điều kiện học hành”, người thầy giáo với dáng người cao gầy, đôi mắt bị ảnh hưởng nặng nề bởi di chứng của chứng suy thận mãn tính cho biết.

Chia sẻ cảm xúc tại buổi lễ, PGS.TS. Lê Minh Hùng, giảng viên Trường Đại học Luật TPHCM cho biết, dịch bệnh khiến cuộc sống của nhiều gia đình bị đảo lộn, rất cần sự chia sẻ của cộng đồng để qua đó lan tỏa tình yêu thương, giúp các hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực và niềm tin vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Theo bà Nguyễn Thị Gái, Chủ tịch công đoàn ngành giáo dục TPHCM, những món quà ân tình được trao đi còn là tấm lòng, tình cảm của những thế hệ giáo viên đi trước chia sẻ khó khăn với những đồng nghiệp, thầy cô giáo ở các bậc học nhỏ hơn, qua đó động viên các thầy cô có thêm niềm tin, tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.

Cũng trong dịp Tết Nguyên đán năm 2022, Công đoàn ngành giáo dục TPHCM đã trao tặng 1.120 phần quà với tổng kinh phí 742 triệu đồng cho các cán bộ, nhà giáo và người lao động có hoàn cảnh khó khăn, giúp các thầy cô có thêm điều kiện đón một mùa tết an lành.

Tin cùng chuyên mục