Cử tri đánh giá cao các ứng cử viên đại biểu Quốc hội, HĐND

Những ngày qua, cử tri ở nơi cư trú đã cho ý kiến và tín nhiệm đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV, ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Qua các hội nghị cử tri, cử tri đánh giá cao các ứng cử viên và góp thêm nhiều ý kiến, gửi gắm nguyện vọng để các ứng cử viên biến thành hành động cụ thể trong nỗ lực trở thành người đại biểu của dân.
100% cử tri thống nhất giới thiệu đồng chí Trần Lưu Quang ứng cử đại biểu Quốc hội. Ảnh: VIỆT DŨNG
100% cử tri thống nhất giới thiệu đồng chí Trần Lưu Quang ứng cử đại biểu Quốc hội. Ảnh: VIỆT DŨNG

Điều cần là tâm huyết

Hội nghị cử tri nơi cư trú tại phường Tân Phong (quận 7) tối chủ nhật (4-4) ban tổ chức chỉ mời 70 người, nhưng đến giờ khai mạc có 79 cử tri tham dự và sôi nổi nêu ý kiến về người ứng cử ĐBQH là đồng chí Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM. “Chúng ta không lựa chọn ĐBQH theo trình độ, vì bây giờ nhiều người trình độ cao lắm, dư sức làm ĐBQH. Nhưng chúng ta chọn người thực sự tâm huyết, thực sự đại diện cho quyền lợi của người dân, chu đáo lo cho dân là quan trọng nhất”, bác Sơn, một cử tri lớn tuổi của khu phố 4 nói. Cử tri Võ Thế Hưng, cán bộ hưu trí, nhận xét đồng chí Trần Lưu Quang rất xứng đáng đại diện cho dân và gửi gắm người ứng cử luôn tâm niệm bài học gần dân, thương dân, bênh vực kẻ yếu.

Nhận xét về đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM, người ứng cử ĐB HĐND TPHCM, cử tri Nguyễn Văn Ngơn (phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức) cho rằng, gần đây đồng chí đã có chỉ đạo về việc xử lý tiếng ồn hết sức thiết thực đối với đời sống của người dân. Còn cử tri Chu Bảo Hiệp, phường Thạnh Mỹ Lợi, đánh giá, đồng chí Nguyễn Thành Phong là một lãnh đạo của TPHCM đã có nhiều chỉ đạo thiết thực đối với cuộc sống người dân, nhất là trong đợt phòng chống dịch Covid-19. Cử tri mong muốn nếu trúng cử, đồng chí tiếp tục phản ánh những ý kiến, tâm tư của người dân đến HĐND TPHCM trong việc xây dựng chính sách phù hợp với nguyện vọng người dân.

Đối với ứng cử viên ĐBQH khóa XV Trần Hoàng Ngân, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM, ĐBQH khóa XIV, các cử tri ở phường 4 (quận 8) nhận xét, 2 khóa vừa qua, tròn 10 năm làm ĐBQH, PGS-TS Trần Hoàng Ngân không có điều tiếng gì, trái lại còn góp ý, phát biểu rất có tâm, có tầm, hiểu biết chuyên sâu về lĩnh vực kinh tế. “Những chuyện vĩ mô PGS-TS đã tham gia rất tích cực rồi. Nhưng cũng mong PGS-TS dành thời gian thêm cho những chuyện vi mô, tưởng nhỏ mà không nhỏ ở ngay cơ sở, thiết thân với đời sống người dân hàng ngày. Chẳng hạn như chuyện bãi trung chuyển rác đặt giữa trường mẫu giáo và trường đại học ngay trên địa bàn”, cử tri gửi gắm.

Tại quận 5, cử tri cũng đánh giá cao đối với ứng cử viên Trịnh Chí Cường, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đại Đồng Tiến, vì nỗ lực, đóng góp của bản thân và doanh nghiệp cho địa phương suốt gần 40 năm qua. Song một cử tri tại phường 12 (quận 5) tiếp tục gửi gắm, nếu ứng viên Trịnh Chí Cường trúng cử thì cần có đóng góp ý kiến thiết thực, sâu sắc. Cử tri cũng mong muốn các ứng cử viên khi trúng cử sẽ sắp xếp tốt công việc chuyên môn/kinh doanh và dành thêm nhiều thời gian, tâm sức cho việc làm đại biểu.

Cam kết mạnh mẽ với cử tri

Giải đáp băn khoăn của cử tri, ứng viên Trịnh Chí Cường khẳng định, công ty ông hoạt động ổn định, đã có sự phân công, phân cấp cho các bộ phận chuyên trách trong công ty. Điều này giúp ứng viên sẵn sàng tham gia công việc chung nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm ĐBQH. Để đánh giá ứng viên, cử tri đã bỏ phiếu kín. Kết quả, 63/65 cử tri dự hội nghị tán thành việc giới thiệu ứng viên Trịnh Chí Cường ứng cử ĐBQH khóa XV.

Lắng nghe những góp ý của cử tri, đồng chí Trần Lưu Quang khá xúc động. Đồng chí cam kết với cử tri sẽ nỗ lực, hết sức hết lòng hoàn thành nhiệm vụ được giao và luôn nhớ những gửi gắm của cử tri: là đại biểu của dân thì phải gần dân, thương dân, chăm lo cho đời sống người dân, không để người dân chịu sự bất công.

Trong khi đó, trước đông đảo cử tri, đồng chí Nguyễn Thành Phong chia sẻ, cách đây 5 năm, được cử tri tín nhiệm giới thiệu ứng cử ĐB HĐND TPHCM nhiệm kỳ 2016-2021 và trong vai trò là ĐB HĐND TPHCM, đồng chí đã giữ mối liên hệ mật thiết với cử tri. Không một buổi tiếp xúc cử tri nào đồng chí vắng mặt. Đặc biệt, qua các buổi tiếp xúc, đồng chí được nghe những ý kiến, tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị chính đáng của cử tri và chỉ đạo giải quyết kịp thời. Đồng chí khẳng định, nếu được tín nhiệm và tiếp tục trúng cử, bản thân không ngừng nỗ lực rèn luyện, phấn đấu nâng cao trình độ chuyên môn nhằm đáp ứng sự phát triển ngày càng cao của TPHCM. Đồng thời, kiên quyết đấu tranh phòng chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, kiên quyết không tham nhũng. Mặt khác, tập trung công tác cải cách hành chính nhằm nâng cao sự hài lòng của người dân đối với chính quyền; giữ mối liên hệ chặt chẽ với nhân dân. Trước những cam kết hết sức thuyết phục của ứng viên, 80/80 cử tri có mặt đã biểu quyết đồng ý giới thiệu đồng chí Nguyễn Thành Phong ứng cử ĐB HĐND TPHCM nhiệm kỳ 2021-2026.

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Nguyễn Thành Trung cho biết, việc lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử ĐBQH và ĐB HĐND các cấp sẽ kết thúc vào ngày 13-4. Sau khi cử tri cho ý kiến và tín nhiệm, những ứng cử viên được trên 50% cử tri tín nhiệm sẽ được đưa vào danh sách giới thiệu trong hội nghị hiệp thương lần 3 (tổ chức muộn nhất vào ngày 18-4) nhằm lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐBQH, ĐB HĐND.

Tại TPHCM, cử tri cho ý kiến, tín nhiệm đối với 50 người ứng cử ĐBQH, 169 người ứng cử ĐB HĐND TPHCM, 295 người ứng cử ĐB HĐND huyện và 3.130 người ứng cử ĐB HĐND xã, thị trấn. Ngoài ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM cũng tiếp nhận 12 trường hợp ứng cử ở các tỉnh, thành khác lấy ý kiến cử tri nơi cư trú tại TPHCM.

Tin cùng chuyên mục