Cử tri mong muốn HĐND TPHCM có chính sách chăm lo cho công nhân

Sáng 8-5, UBND - Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bình Tân tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri công nhân và thanh niên với người ứng cử đại biểu HĐND TPHCM khóa X, đơn vị bầu cử số 15 để vận động bầu cử.

Các ứng cử viên gồm: Huỳnh Thanh Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ quận ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND quận Bình Tân; Phan Kiều Thanh Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM; Nguyễn Thành Lợi, Phó Tổng Biên tập Thường trực, Phó Bí thư Phụ trách Đảng ủy Báo Sài Gòn Giải Phóng; Lê Văn Thinh, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Bình Tân; Nguyễn Thị Việt Tú, Phó trưởng Phòng Đào tạo đại học, Đại học Quốc tế thuộc Đại học Quốc gia TPHCM. 

Cử tri mong muốn HĐND TPHCM có chính sách chăm lo cho công nhân ảnh 1 Các ứng cử viên tại Hội nghị tiếp xúc cử tri ứng cử đại biểu HĐND TPHCM khóa X, đơn vị bầu cử số 15, sáng 8-5-2021. Ảnh: ĐÌNH LÝ
Tại hội nghị, cử tri nghe đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bình Tân trình bày tiểu sử của các ứng cử viên ĐB HĐND TPHCM khóa X; các ứng cử viên trình bày chương trình hành động.
Cử tri mong muốn HĐND TPHCM có chính sách chăm lo cho công nhân ảnh 2 Ứng cử viên Huỳnh Thanh Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ quận ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND quận Bình Tân trình bày chương trình hành động. Ảnh: ĐÌNH LÝ

* Trong chương trình hành động, ứng cử viên Huỳnh Thanh Hùng cho biết, nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm ĐB HĐND TPHCM, bản thân thường xuyên tiếp xúc và lắng nghe ý kiến của cử tri bằng nhiều kênh thông tin, theo hình thức; dành thời gian đi thực tế để nắm bắt thực tiễn, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của nhân dân và đưa tiếng nói của nhân dân đến với HĐND TPHCM, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân.

Đồng thời, sẽ đề xuất HĐND TPHCM tăng cường hơn nữa công tác quản lý và phát triển đô thị, quan tâm các dự án đầu tư về thoát nước cải thiện môi trường và các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn, góp phần kéo giảm ùn tắc giao thông và giảm ngập nước. Mặt khác, xây dựng các thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở, nhất là công viên, hồ bơi, các khu vui chơi giải trí… cho người dân.

Bên cạnh đó, quan tâm đến các chế độ chính sách cho người có hoàn cảnh khó khăn, người có công với cách mạng, chế độ đối với cán bộ làm công tác cơ sở; hỗ trợ đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho người lao động.

Cử tri mong muốn HĐND TPHCM có chính sách chăm lo cho công nhân ảnh 3 Ứng cử viên Phan Kiều Thanh Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM trình bày chương trình hành động. Ảnh: ĐÌNH LÝ
* Ứng cử viên Phan Kiều Thanh Hương cam kết, nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm ĐB HĐND TPHCM, sẽ quan tâm thúc đẩy phúc lợi của người dân thông quan các biện pháp hỗ trợ đảm bảo quyền tiếp cận các nguồn lực về tinh thần và vật chất, chú trọng chăm lo đến hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn, người yếu thế. Đồng thời, đề xuất giải pháp, chính sách xây dựng tổ ấm gia đình, chú trọng lĩnh vực hôn nhân và gia đình.

Bên cạnh đó, nâng cao chất lượng môi trường sống để sự phát triển của TPHCM được nhanh và bền vững, quan tâm giữ gìn nguồn tài nguyên thiên nhiên, hoạt động sản xuất và sinh hoạt đời sống gắn với bảo vệ môi trường, chống ô nhiễm môi trường, ô nhiễm tiếng ồn…

Tại hội nghị, đa số cử tri gửi gắm đến các ứng cử viên nếu trúng cử có ý kiến kiến nghị, đề xuất HĐND TPHCM quan tâm và có chính sách chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân như tạo quỹ nhà ở cho người thu nhập thấp, công nhân; điều chỉnh quy hoạch để tạo điều kiện cho công nhân mua đất có điều kiện xây dựng nhà ở. Đồng thời, quan tâm thực hiện các chương trình trọng điểm trên địa bàn quận. Cũng như tập trung thực hiện các công trình chống ngập, đầu tư cây xanh, giảm nghèo. Mặt khác, thường xuyên tiếp xúc đối thoại với công nhân. Bên cạnh đó, có chính sách đặc thù với thanh niên…

Cử tri mong muốn HĐND TPHCM có chính sách chăm lo cho công nhân ảnh 4 Ứng cử viên Nguyễn Thành Lợi, Phó Tổng Biên tập Thường trực, Phó Bí thư Phụ trách Đảng ủy Báo Sài Gòn Giải Phóng trình bày chương trình hành động. Ảnh: ĐÌNH LÝ
* Trong chương trình hành động, ứng cử viên Nguyễn Thành Lợi cho biết, nếu được cử tri lựa chọn trở thành ĐB HĐND TPHCM, bản thân luôn trung thành với Tổ quốc, với nhân dân, giữ gìn phẩm chất đạo đức, tự giác học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; không tham nhũng, lãng phí và không vi phạm những điều đảng viên không được làm. Cùng với tập thể nơi công tác góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TPHCM lần thứ XI và các chương trình đột phá, chương trình trọng điểm của TPHCM.

Đồng thời, tuyên truyền kịp thời, chính xác chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến với đồng bào cử tri. Cũng như thực hiện tốt công tác giám sát, phản biện xã hội của báo chí, đăng tải kịp thời các vấn đề người dân phản ánh. Từ đó, thúc đẩy quá trình thực hiện các chủ trương của TPHCM một cách hiệu quả gắn với việc bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của đồng bào cử tri. Đấu tranh mạnh mẽ và ngăn chặn việc lan truyền văn hóa độc hại, sự tác động của thông tin tiêu cực trên không gian mạng.

Mặt khác, tìm kiếm, hiến kế các giải pháp để đồng hành cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM thúc đẩy TP phát triển bền vững; giải quyết có hiệu quả các vấn đề còn gây bức xúc như kẹt xe, ngập nước, ô nhiễm… Quan tâm, dành nhiều thời gian để lắng nghe tiếng nói của đồng bào cử tri. Cũng như thông qua hoạt động tiếp xúc cử tri, sẽ ghi nhận đầy đủ các ý kiến được đồng bào phản ánh để chuyển tải đến cơ quan chức năng, chính quyền các cấp và sẽ theo dõi quá trình giải quyết, thông tin kịp thời kết quả giải quyết đến đồng bào cử tri.

Bên cạnh đó, bản thân cùng tập thể Báo Sài Gòn Giải Phóng tiếp tục đẩy mạnh các chương trình xã hội; trong đó quan tâm, phối hợp với các địa phương vận động hỗ trợ, chăm lo gia đình chính sách, người có công, người có hoàn cảnh khó khăn ngày càng thực chất và hiệu quả hơn.

Cử tri mong muốn HĐND TPHCM có chính sách chăm lo cho công nhân ảnh 5 Ứng cử viên Lê Văn Thinh, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Bình Tân trình bày chương trình hành động. Ảnh: ĐÌNH LÝ

* Ứng cử viên Lê Văn Thinh cam kết, nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm ĐB HĐND TPHCM, bản thân sẽ tham gia đề xuất, kiến nghị HĐND TPHCM giải quyết những vấn đề như phát triển kinh tế; quản lý và phát triển đô thị; đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông, chỉnh trang kênh - rạch tiêu thoát nước, bảo vệ môi trường; phát triển công viên - cây xanh - thể dục thể thao; phát triển giáo dục… Cùng với đó, quan tâm chăm lo chất lượng cuộc sống cho công nhân; thực hiện tốt công tác giảm nghèo; đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống ma túy và các tệ nạn xã hội.

Đồng thời, tiếp tục cải cách hành chính, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, xây dựng bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu quả, loại bỏ các biểu hiện nhũng nhiễu, phiền hà, hách dịch với nhân dân; lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp là thước đo quan trọng nhất để đánh giá sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của chính quyền và làm chủ của nhân dân.

Bên cạnh đó, tích cực phối hợp các cơ quan chức năng giải quyết và xử lý kịp thời đơn thư phản ánh, khiếu nại, tố cáo của công dân; kiểm tra, đôn đốc, giám sát đến cùng kết quả xử lý, giải quyết của các cơ quan có thẩm quyền, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân.

Cử tri mong muốn HĐND TPHCM có chính sách chăm lo cho công nhân ảnh 6 Ứng cử viên Nguyễn Thị Việt Tú, Phó trưởng Phòng Đào tạo đại học, Đại học Quốc tế thuộc Đại học Quốc gia TPHCM trình bày chương trình hành động. Ảnh: ĐÌNH LÝ

* Ứng cử viên Nguyễn Thị Việt Tú cho hay, là người làm công tác giáo dục, nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm ĐB HĐND TPHCM, sẽ cùng những ĐB khác nghiên cứu và đề xuất nhiều hơn nữa những chính sách phát triển giáo dục; chính sách hỗ trợ, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đội ngũ công chức, viên chức và người lao động đang công tác trong ngành. Đồng thời, đề xuất thực hiện những chương trình giáo dục đạo đức, giáo dục kỹ năng sống và tạo thêm những sân chơi bổ ích cho học sinh, sinh viên.

Bên cạnh đó, bản thân sẽ nỗ lực cùng tập thể HĐND đề xuất các cấp lãnh đạo quan tâm nhiều hơn những khó khăn về cơ sở vật chất như đầu tư xây mới trường học; sửa chữa, nâng cấp phòng học, phòng chức năng; trang bị thêm phương tiện dạy học hiện đại… nhằm tạo điều kiện ngày càng tốt hơn cho công tác giảng dạy và học tập của giáo viên, học sinh và sinh viên.

Thay mặt các ứng cử viên, ông Lê Văn Thinh cảm ơn các ý kiến nhận xét, đánh giá của cử tri; cũng như nghiêm túc tiếp thu, ghi nhận các ý kiến để sau này khi làm việc với HĐND TPHCM báo cáo đề xuất, kiến nghị HĐND TPHCM xem xét giải quyết các nội dung gửi gắm của cử tri.

Liên quan kiến nghị của cử tri về quỹ nhà cho công nhân và người thu nhập thấp, ông Lê Văn Thinh cho biết, hiện nay trên địa bàn quận có các dự án nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp, quận sẽ chỉ đạo UBND quận phối hợp Sở Xây dựng TPHCM công bố danh sách và tiến độ thực hiện các dự án để công nhân có nhu cầu đăng ký mua trong thời gian tới. Đồng thời, quận đã và đang rà soát một số quy hoạch để kiến nghị TPHCM điều chỉnh quy hoạch để người dân được xây dựng nhà trên các dự án quy hoạch. Mặt khác, quận tập trung thực hiện các công trình trọng điểm như di dời nghĩa trang Bình Hưng Hòa, Khu dân cư Tân Tạo, di dời bãi rác Gò Cát...

Bên cạnh đó, quận đang tập trung xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình giảm nghèo theo chuẩn mới của TPHCM. Ngoài ra, chỉ đạo Liên đoàn Lao động quận chủ động xây dựng kế hoạch để đối thoại với công nhân trong nhiệm kỳ 2021-2026.

Tin cùng chuyên mục