Đà Nẵng: Du lịch tạo động lực cho hợp tác nhiều lĩnh vực

Không chỉ là cầu nối hàng không – du lịch, mối quan hệ của Đà Nẵng với các địa phương và doanh nghiệp Hàn Quốc đang đi vào chiều sâu với định hướng hợp tác toàn diện trong các lĩnh vực như công nghiệp bán dẫn, công nghệ cao và đổi mới sáng tạo.

Du khách Hàn Quốc trải nghiệm Cầu Vàng, điểm đến biểu tượng của du lịch Đà Nẵng
Du khách Hàn Quốc trải nghiệm Cầu Vàng, điểm đến biểu tượng của du lịch Đà Nẵng

Cách đây 14 năm, chuyến bay đầu tiên từ Seoul (Hàn Quốc) đến Đà Nẵng do Asiana Airlines khai thác đã mở ra một hành trình giao lưu và kết nối đầy tiềm năng giữa hai điểm đến. Ngay sau đó, Korean Air gia nhập mạng lưới, góp phần đưa Hàn Quốc nhanh chóng trở thành 1 trong 3 thị trường quốc tế lớn nhất của Đà Nẵng từ năm 2012 và vươn lên vị trí dẫn đầu từ năm 2016 cho đến nay.

Nếu như năm 2011 chỉ có một hãng hàng không khai thác đường bay Hàn Quốc – Đà Nẵng, thì đến nay đã có tới 12 hãng bay trực tiếp kết nối hai điểm đến. Tổng tần suất bay đã tăng từ 7 chuyến/tuần lên 150 chuyến/tuần, tức tăng gấp 22 lần.

DSC02048.JPG
Sân bay Đà Nẵng nhộn nhịp du khách Hàn Quốc trong mùa cao điểm du lịch. Ảnh: XUÂN QUỲNH

Bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, năm 2024, ngành du lịch có “Chiến dịch Enjoy Danang Again” dành cho khách Hàn Quốc đã từng đến Đà Nẵng và nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của thị trường khách này. Năm nay, sự kiện tuần lễ tri ân khách du lịch Hàn Quốc được xem là một trong những điểm nhấn của chiến dịch truyền thông “Đà Nẵng - Kỷ nguyên mới”, nằm trong chuỗi các sự kiện quảng bá thành phố mới sau hợp nhất. Thông qua sự kiện, thành phố hướng tới mục tiêu đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế Đà Nẵng như một điểm đến du lịch cao cấp, hiện đại và thân thiện trong khu vực.

z6865316507736_4173daa3e4d2ffd9488c9c6da0e19d02.jpg
Hơn 80 gian hàng tại lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc TP Đà Nẵng năm 2025 mang đến những trải nghiệm hấp dẫn, chân thật cho người dân và du khách. Ảnh: XUÂN QUỲNH

Đà Nẵng tạo ấn tượng sâu sắc với du khách và các đối tác Hàn Quốc trong các hoạt động giao lưu, kết nối. Không dừng ở hoạt động du lịch, mối quan hệ hợp tác giữa Đà Nẵng và các địa phương Hàn Quốc đang mở rộng sang nhiều lĩnh vực mới. Bà Kim Myeong Suk, Phó Chủ tịch Hội đồng TP Pyeongtaek (Hàn Quốc) đánh giá cao tiềm năng phát triển của Đà Nẵng, đặc biệt trong xu hướng đầu tư vào các ngành công nghệ cao.

Theo ông Trần Thanh Hải, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược (Bộ Ngoại giao), Đà Nẵng vốn đã được đánh giá cao về tiềm năng hợp tác và hội nhập quốc tế, ngay từ trước khi có chủ trương hợp nhất với Quảng Nam. Dư địa hợp tác giữa các địa phương của Việt Nam và Hàn Quốc, đặc biệt là với Đà Nẵng, vẫn còn rất lớn và đang mở rộng theo hướng toàn diện. Mối quan hệ này không chỉ dừng lại ở thương mại, du lịch – những lĩnh vực truyền thống, mà còn đang lan sang các ngành mới như khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo.

Tin cùng chuyên mục