Đại sứ Hoa Kỳ ngưỡng mộ Việt Nam chống dịch Covid-19 thành công

Việt Nam là một trong những quốc gia đầu tiên bị tấn công bởi dịch bệnh Covid-19 nhưng đã chủ động, minh bạch thông tin, chống dịch hiệu quả và Hoa Kỳ rất tự hào là đối tác của Việt Nam trong việc đối phó dịch bệnh Covid-19...

Ngày 1-6, UBND TP Hà Nội đã tổ chức lễ trao tặng vật tư y tế của TP Hà Nội cho TP New York (Hoa Kỳ) để hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội nêu rõ, trên cơ sở mối quan hệ Đối tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam - Hoa Kỳ; thể hiện tinh thần đoàn kết và trách nhiệm với bạn bè quốc tế trước một vấn đề mang tính toàn cầu, với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, hỗ trợ lẫn nhau lúc khó khăn, TP Hà Nội mong muốn chia sẻ một phần nguồn lực của mình để ủng hộ chính quyền và người dân TP New York, bao gồm: 100.000 khẩu trang vải kháng khuẩn và 50.000 khẩu trang y tế.

Khẩu trang trao tặng do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất, đạt tiêu chuẩn chất lượng theo quy định của Bộ Y tế Việt Nam và có chứng nhận  CE theo quy định về tiêu chuẩn của Liên minh châu Âu.

“Món quà tuy giá trị vật chất không lớn nhưng có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tình cảm của chính quyền và người dân Thủ đô Hà Nội cùng chia sẻ đồng hành với chính quyền và người dân TP New York trong cuộc chiến phòng chống đại dịch Covid-19 ”- Chủ tịch UBND TP Hà Nội bày tỏ.

Đại sứ Hoa Kỳ ngưỡng mộ Việt Nam chống dịch Covid-19 thành công ảnh 1 Chủ tịch UBND TP Hà Nội trao tặng vật tư y tế cho Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam nhằm hỗ trợ TP New York chống dịch Covid-19

Tiếp nhận món quà 150.000 khẩu trang y tế của Hà Nội tặng New York, ngài Daniel Kritenbrink, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam ca ngợi và chúc mừng Chính phủ Việt Nam cũng như TP Hà Nội đã có những biện pháp phòng chống dịch Covid-19 chủ động, minh bạch thông tin, hiệu quả khiến cả thế giới phải ngưỡng mộ.

“Cả bộ máy chính quyền đã quyết tâm, chung tay hiệu quả để phòng chống dịch. Việt Nam là một trong những quốc gia đầu tiên bị tấn công bởi dịch bệnh Covid-19 nhưng đã chủ động, minh bạch thông tin, chống dịch hiệu quả và Hoa Kỳ rất tự hào là đối tác của Việt Nam trong việc đối phó dịch bệnh Covid-19” - ngài Daniel Kritenbrink bày tỏ và cho biết báo chí quốc tế cũng như các cơ quan báo chí của Hoa Kỳ cũng nhìn nhận Việt Nam là một trong những nước thành công nhất trong chống dịch Covid -19.

“Tôi tin tưởng rằng những chiếc khẩu trang – quà tặng của các bạn hôm nay sẽ giúp đội phản ứng nhanh phòng chống dịch bệnh ở New York  an toàn và sẽ sớm kiểm soát được dịch bệnh. Hoa Kỳ sẽ kiểm soát được dịch bệnh và trong đó có sự góp sức không nhỏ của những người bạn như Việt Nam. Năm nay cũng đánh dấu 25 năm quan hệ ngoại giao giữa 2 nước. Sự kiện hôm nay cũng chứng tỏ mối quan hệ đối tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ mạnh mẽ, kiên cường trên nhiều mặt…”- Đại sứ Daniel Kritenbrink nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục