Đám cưới đặc biệt của 20 cặp đôi y bác sĩ tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19

Tối 20-2, tại Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) đã diễn ra chương trình nghệ thuật “Mạch sống” nhằm tri ân đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế tham gia lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19. 
Nhân vật chính trong chương trình là 20 cặp uyên ương cùng chung một đám cưới đặc biệt mà cô dâu, chú rể là y bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Quân y 175
Nhân vật chính trong chương trình là 20 cặp uyên ương cùng chung một đám cưới đặc biệt mà cô dâu, chú rể là y bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Quân y 175

Tham dự có các đồng chí: Trương Hòa Bình, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước; Hà Thị Nga, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TPHCM.

Nhân vật chính trong chương trình là 20 cặp uyên ương cùng chung một đám cưới đặc biệt mà cô dâu, chú rể là y bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Quân y 175 sau nhiều tháng hoãn đám cưới để tham gia tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19.

“Mạch sống” khắc họa hành trình của đội ngũ y bác sĩ cả nước và Bệnh viện Quân y 175 đã có mặt tại những điểm nóng nhất, xa nhất và nhiều rủi ro nhất trong các bệnh viện dã chiến, cấp cứu bằng máy bay trực thăng hoặc thủy phi cơ đến Trường Sa và mang theo sứ mệnh gìn giữ hòa bình tại Nam Sudan. Xen lẫn với các tiết mục sân khấu hóa là phần biểu diễn các điệu múa, các ca khúc đi vào lòng người của tình yêu thương, niềm tin và tinh thần lạc quan vào chiến thắng đại dịch Covid-19, cuộc sống mới bình yên, phát triển.
Đám cưới đặc biệt của 20 cặp đôi y bác sĩ tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19 ảnh 1 Các cặp đôi trong lễ cưới tập thể
Trong 2 năm qua, cùng với các lực lượng tuyến đầu, các y bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 đã tạm gác lại công việc riêng tư, quên đi hạnh phúc của riêng mình, kể cả việc tổ chức lễ cưới để dấn thân vào trận chiến phòng, chống đại dịch Covid-19. Sự dấn thân của họ đã làm lay động hàng triệu con tim và hôm nay họ đã cùng nhau bước vào một cuộc sống mới, đúng nghĩa của một cuộc sống bình thường. Họ đã có đôi và hơn thế nữa, họ đã có thêm nhiều những người cha, người mẹ, người chị, người anh, người bạn đã chia sẻ cùng họ những khoảnh khắc sinh tử. 

Tin cùng chuyên mục