ĐBSCL: 3 năm chưa xây dựng xong thương hiệu cá tra, ba sa

Ngày 2-12, tại An Giang diễn ra hội thảo Xây dựng thương hiệu thủy sản do Thời báo Kinh tế Sài Gòn phối hợp với Hiệp hội thủy sản An Giang và Trường ĐH An Giang tổ chức. Tại hội thảo, nhiều đại biểu cho rằng việc xây dựng thương hiệu cá tra, ba sa ĐBSCL rất chậm trễ.

Thu hoạch cá basa ở ĐBSCL

Phát động từ năm 2004, nhưng đến nay thương hiệu cá tra, ba sa ĐBSCL vẫn chưa rõ nét. Cá basa độc đáo của miền Tây Việt Nam hiện đã bị thương hiệu “Mekong basa” của Mỹ chiếm dụng, khiến cho thương hiệu của ta bị mất, phải lấy nhiều tên khác.

Trước thực trạng này, hầu hết các doanh nghiệp đều cho rằng muốn có thương hiệu mạnh, các doanh nghiệp phải có hệ thống phân phối tốt, chất lượng nguồn nguyên liệu cao. Do vậy vấn đề quy hoạch, áp dụng quy trình sản xuất sạch là cần thiết.  

C.H.P.

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ngân hàng - Chứng khoán

Thị trường chứng khoán vẫn hấp dẫn nhà đầu tư

Hiện VN-Index đã giảm khoảng 12% so với đỉnh ở mức 1.420 điểm vào ngày 2-7. Tuy nhiên, những biến động của thị trường chứng khoán trong tháng 7-2021 được giới chuyên môn nhận định chỉ là ngắn hạn. Về dài hạn, thị trường chứng khoán vẫn có nhiều cơ hội để phát triển, tiếp tục khẳng định vai trò là kênh huy động vốn quan trọng.

Thị trường

Địa ốc

Thị trường bất động sản “gồng mình” chờ cơ hội

Những tháng đầu năm 2021 thị trường bất động sản trôi qua với bức tranh khá ảm đạm, khác hẳn so với dự đoán lạc quan đầu năm. Các doanh nghiệp (DN) đang “gồng mình” để duy trì phát triển và chuẩn bị cho những ngày sau dịch. 

Nông nghiệp

Ngăn chặn giả mạo xuất xứ

Không phải ngẫu nhiên mà Bộ Công thương vừa lập đoàn kiểm tra, làm việc với 5 doanh nghiệp (DN), gồm: Công ty CP Tập đoàn Tân Long, Công ty CP Xuất nhập khẩu Thuận Minh, Công ty CP Tập đoàn Lộc Trời, Công ty CP Tân Đồng Tiến, Công ty TNHH Khánh Tâm về việc các DN này thu mua và tiêu thụ gạo có nguồn gốc từ Ấn Độ.  

Đầu tư

Du lịch

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế