
Ngày 2-12, tại An Giang diễn ra hội thảo Xây dựng thương hiệu thủy sản do Thời báo Kinh tế Sài Gòn phối hợp với Hiệp hội thủy sản An Giang và Trường ĐH An Giang tổ chức. Tại hội thảo, nhiều đại biểu cho rằng việc xây dựng thương hiệu cá tra, ba sa ĐBSCL rất chậm trễ.

Thu hoạch cá basa ở ĐBSCL
Phát động từ năm 2004, nhưng đến nay thương hiệu cá tra, ba sa ĐBSCL vẫn chưa rõ nét. Cá basa độc đáo của miền Tây Việt Nam hiện đã bị thương hiệu “Mekong basa” của Mỹ chiếm dụng, khiến cho thương hiệu của ta bị mất, phải lấy nhiều tên khác.
Trước thực trạng này, hầu hết các doanh nghiệp đều cho rằng muốn có thương hiệu mạnh, các doanh nghiệp phải có hệ thống phân phối tốt, chất lượng nguồn nguyên liệu cao. Do vậy vấn đề quy hoạch, áp dụng quy trình sản xuất sạch là cần thiết.
C.H.P.