Diễn tập cứu chữa bệnh nhân nghi nhiễm nCoV tại nhà

Ngày 6-2, Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên – Huế tổ chức diễn tập phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) tại Trung tâm Y tế huyện Phú Vang.
Các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Phú Vang diễn tập xử trí cấp cứu bệnh nhân nghi nhiễm virus nCoV
Các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Phú Vang diễn tập xử trí cấp cứu bệnh nhân nghi nhiễm virus nCoV

Tình huống giả định đưa ra khi một người đi xuất khẩu lao động tại Trung Quốc vừa trở về địa phương. Cách đó 2 ngày, người này có biểu hiện ho, sốt, mệt mỏi và người thân liên hệ Trung tâm Y tế huyện Phú Vang tư vấn hỗ trợ.

Trung tâm Y tế huyện Phú Vang kích hoạt đội phản ứng nhanh và đến tận nhà bệnh nhân khám sàng lọc, đưa bệnh nhân đến khu vực cách ly để hội chẩn. Nhận định đây là trường hợp nghi nhiễm nCoV nên Trung tâm Y tế huyện Phú Vang đã xử trí cấp cứu, làm các xét nghiệm và chuyển tuyến đến bệnh viện Trung ương Huế điều trị cách ly theo quy định. Đồng thời, xử lý môi trường xung quanh gia đình bệnh nhân, truyền thông giáo dục sức khỏe và phối hợp với trạm y tế địa phương giám sát gia đình bệnh nhân trong thời gian 14 ngày.

Diễn tập cứu chữa bệnh nhân nghi nhiễm nCoV tại nhà ảnh 1 Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế tham dự và chỉ đạo buổi diễn tập

Trực tiếp tham dự và chỉ đạo buổi diễn tập, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho rằng, tuy Thừa Thiên - Huế chưa xuất hiện ca bệnh nào nhiễm nCoV, nhưng trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, việc chủ động phòng chống và tổ chức các cuộc diễn tập là rất cần thiết.

Đặc biệt, việc kiểm soát tình hình và phát hiện từ cơ sở, địa phương là hết sức quan trọng. Thời gian qua, công tác phòng chống dịch của tỉnh được triển khai tốt trên nhiều mặt là nhờ sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị với phương châm "chống dịch như chống giặc".

“Chúng ta không được chủ quan mà cần phải đề cao, cảnh giác. Luôn luôn trong tư thế chủ động, tập trung cao, tránh gây hoang mang trong dư luận. Tỉnh vẫn đang chỉ đạo và triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo cho công tác phòng chống dịch được tốt nhất, các phương án cho trường hợp xấu xảy ra cũng đã được chuẩn bị sẵn sàng”, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục