Thị trường điện thoại di động đầu năm 2006

Điện thoại phổ thông vẫn hút khách nhất

Điện thoại phổ thông vẫn hút khách nhất

Trong khi các hãng điện thoại di động (ĐTDĐ) vẫn đang ra sức tạo tính cạnh tranh và khác biệt trong các sản phẩm ĐTDĐ đa phương tiện, điện thoại dành cho giới doanh nhân, hay dành cho những người yêu thích thời trang và âm nhạc (chẳng hạn như L’Amour của Nokia, W800i của Sony Ericsson, hay V3 của Motorola)… thì những chiếc ĐTDĐ phổ thông có giá thấp vẫn được bán chạy.

Điện thoại phổ thông vẫn hút khách nhất ảnh 1

Sự cạnh tranh giữa các nhà cung cấp mạng di động VinaPhone, MobiFone, Viettel, S-Fone…, cùng việc ra đời của nhiều dịch vụ mạng mới (chẳng hạn như S-Fone với dịch vụ gói cước Forever không giới hạn thời gian gọi và nghe) đã giúp cho chi phí sử dụng mạng điện thoại giảm, làm cho sức mua tăng đáng kể - đặc biệt trong phân khúc điện thoại phổ thông.

Dựa theo các tiêu chí đánh giá về mức độ quan tâm của người dùng cũng như số lượng tiêu thụ thực tế trên thị trường, Công ty Nghiên cứu thị trường CNTT - Viễn thông GfK đã đưa ra thống kê 20 mẫu ĐTDĐ được bán chạy nhất tháng 1-2006. Điểm nổi trội ở các sản phẩm này là sự tích hợp đầy đủ các tính năng quan trọng, phù hợp với túi tiền của người sử dụng. Nokia 6030 đứng đầu bảng xếp hạng, đơn giản vì tích hợp đầy đủ các tính năng như nhạc chuông, hình 65K màu, GPRS, MMS, đài FM…nhưng giá chỉ dưới 2 triệu. Kế đến là điện thoại Nokia 1600 thuộc dòng điện thoại cơ bản với những tính năng cần thiết nhất. Tiếp theo mới là chiếc Motorola V3…

Điện thoại phổ thông, không hẳn là điện thoại cấp thấp. Tất cả các sản phẩm công nghệ của ĐTDĐ phổ thông vẫn phải được sản xuất với tiêu chuẩn cao nhất, và đáp ứng đa dạng các phân khúc khác nhau của thị trường. Những yếu tố chính khiến người tiêu dùng Việt Nam chọn mua điện thoại phổ thông chính là chất lượng và tính năng đơn giản, gần gũi với người sử dụng. Họ đặc biệt quan tâm đến các yếu tố như: độ bền, bắt sóng tốt và phần mềm dễ sử dụng. Ngoài ra, uy tín của thương hiệu, và giá thành hợp lý cũng đóng vai trò quan trọng trong quyết định mua hàng của người tiêu dùng.

Tin cùng chuyên mục