Đoàn đại biểu TPHCM thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ và nhân dân ở Côn Đảo

Ngày 25-9, trong khuôn khổ chuyến công tác trên các đảo ở vùng biển Tây Nam, đoàn đại biểu TPHCM đã đến thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. 

Tham gia đoàn công tác có: Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, Trưởng đoàn đại biểu TPHCM; đồng chí Chuẩn Đô đốc Lương Việt Hùng, Đảng uỷ viên Đảng ủy Quân chủng, Phó Tư lệnh Hải quân, Trưởng đoàn công tác; Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 5 Hải quân, Phó Trưởng đoàn công tác.

Đoàn đại biểu TPHCM thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ và nhân dân ở Côn Đảo ảnh 1 Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn HIếu tặng quà của Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM cho đại diện Trung đoàn 251
Sau lễ dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Hàng Dương và Nghĩa trang Hàng Keo, huyện Côn Đảo, đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện Côn đảo.

Thay mặt đoàn công tác, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Hiếu gửi lời cảm ơn sâu sắc của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân TPHCM đến với cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang đang công tác ở Côn Đảo. 

Theo đồng chí, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang trên Côn Đảo, đặc biệt là Trạm ra đa 590 thuộc Trung đoàn 251, nằm trên đỉnh núi Thánh Giá, ở độ cao khoảng 600m so với mặt nước biển, được ví như những con mắt thần trên biển, đảo. 

Đoàn đại biểu TPHCM thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ và nhân dân ở Côn Đảo ảnh 2 Đoàn đại biểu thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ Trạm ra đa 590 và Trạm ra đa 32
Do nằm trên cao so với mực nước biển, việc thực hiện nhiệm vụ của các cán bộ, chiến sĩ gặp không ít khó khăn và ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống, sinh hoạt, sẵn sàng phục vụ tác chiến, chiến đấu. Tuy nhiên, cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang ở Côn Đảo đã chấp hành tốt kỷ luật quân đội, có nhiều sáng kiến kỹ thuật để hoàn thành nhiệm vụ được giao, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu khẳng định việc tập trung nỗ lực xây dựng lực lượng quản lý biển, đảo và các hoạt động kinh tế biển, nhất là lực lượng vũ trang vững mạnh, đủ sức hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao là yêu cầu bức thiết hiện nay. Trong đó, Hải quân nhân dân Việt Nam là lực lượng chuyên trách hoạt động trên biển, giữ vai trò quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ các vùng biển, đảo của Tổ quốc, cần được ưu tiên đầu tư xây dựng theo hướng hiện đại hóa và có chính sách đãi ngộ thỏa đáng. Đặc biệt là lực lượng thường xuyên tuần tra trên biển, chốt giữ các đảo xa bờ.

Đoàn đại biểu TPHCM thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ và nhân dân ở Côn Đảo ảnh 3 Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu và Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM Nguyễn Trần Phượng Trân tặng quà cho đại diện lực lượng vũ trang ở Côn Đảo 
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM khẳng định, trong khả năng của mình, TPHCM sẽ luôn động viên, chăm lo một cách đầy đủ nhất về tinh thần và vật chất đến các lực lượng vũ trang đang làm nhiệm vụ canh giữ bình yên nơi biên cương, hải đảo của Tổ quốc.

Báo cáo với đoàn công tác, Đại tá Trần Văn Đấu, Trung đoàn Trưởng, Trung đoàn 251, Vùng 2 Hải quân cho biết, Trung đoàn được trang bị vũ khí, khí tài hiện đại với nhiệm vụ quan sát, phát hiện, quản lý mục tiêu trên biển từ xa, trên không tầm thấp, xử lý và báo cáo kịp thời, chính xác về sở chỉ huy các cấp. Các đài, trạm ra đa của Trung đoàn 251 đóng quân nơi núi cao, đảo xa. Trong đó, Trạm 590 đóng quân trên đỉnh núi Thánh Giá, độ cao hơn 600m so với mặt nước biển.

Đoàn đại biểu TPHCM thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ và nhân dân ở Côn Đảo ảnh 4 Đại diện Trung đoàn 251 tặng quà cho đoàn đại biểu TPHCM.

Với nhiệm vụ chính trị đặc thù được giao, các đơn vị trực thuộc Trung đoàn 251 đóng quân phân tán, cơ bản trên núi cao, thời tiết khắc nghiệt, bức xạ trường ra đa lớn nên có sự ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, đời sống cán bộ, chiến sĩ cũng như tuổi thọ của vũ khí, khí tài. 

Tuy nhiên, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, động viên kịp thời của Đảng ủy, chỉ huy các cấp, mà trực tiếp, thường xuyên là Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân nên trong những năm qua, Trung đoàn 251 luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Đoàn đại biểu TPHCM thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ và nhân dân ở Côn Đảo ảnh 5 Các đại biểu tham quan Bảo tàng Côn Đảo

Dịp này, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Hiếu cùng các đại biểu đã đến thăm, tặng quà những phần quà của Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đến Trung đoàn 251; Trạm Rada 590, Trạm Rada 32, Quân chủng Phòng không - không quân; Ban Chỉ huy Quân sự huyện Côn Đảo; Công an huyện Côn Đảo; Hải đội 33 Cảnh sát biển; Đồn Biên phòng Côn đảo; Lực lượng Công binh, Lữ đoàn 681; Kho xăng dầu Quân khu 7…

Tại đây, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu đã động viên, khích lệ những cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ canh giữ bảo vệ vùng trời, vùng biển của Tổ quốc.

Đoàn đại biểu TPHCM thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ và nhân dân ở Côn Đảo ảnh 6 Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại di tích lịch sử cầu Tàu 914

Dịp này, Trung đoàn 251 cũng đã gửi đến đoàn đại biểu TPHCM món quà là những sản phẩm do chính cán bộ, chiến sĩ tăng gia sản xuất tại đơn vị.

Chiều cùng ngày, đoàn đại biểu đã có hành trình đến tham quan Bảo tàng Côn Đảo; cầu Tàu 914; Trại giam Phú Hải và Trại giam Phú Tường.

Tại đây, các đại biểu được nghe thuyết minh về các giai đoạn lịch sử, quá trình đấu tranh bất khuất, kiên cường của các anh hùng cách mạng. Trong đó, nhiều người đã anh dũng hy sinh để bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Tin cùng chuyên mục