(SGGP).- “Doanh nghiệp và lực lượng hàng xáo chưa tin tưởng lẫn nhau” - đó là nhận định chung của nhiều đại biểu tại hội nghị sơ kết 6 tháng việc xây dựng phương án liên kết, cơ chế phối hợp giữa doanh nghiệp và hàng xáo do Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA) tổ chức vào ngày 20-9 ở An Giang. Theo VFA, hiện có 15 doanh nghiệp và hơn 1.400 bạn hàng xáo tham gia thí điểm mô hình này nhưng đến nay chưa đạt hiệu quả.
Ông Trương Thanh Phong, Chủ tịch VFA, cho biết: “Sắp tới, chương trình này sẽ triển khai đến tất cả các doanh nghiệp. Để có hiệu quả, doanh nghiệp cần tổ chức hàng xáo thành tổ, nhóm hoặc câu lạc bộ và thông tin cho họ biết giá mua, giá bán chính xác. Đặc biệt là 2 bên phải tạo được lòng tin cho nhau”.
L.Chinh