Khang Điền được Vietinbank “bơm” 2.000 tỉ đồng

Tuần qua, tại khách sạn Sheraton Saigon, Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh nhà Khang Điền tổ chức ký kết hợp tác chiến lược với Ngân hàng Công thương Việt Nam (Vietinbank). Theo đó, Ngân hàng Vietinbank sẽ là đối tác chiến lược đồng hành cùng Khang Điền trong quá trình phát triển các dự án. Theo công bố, VietinBank đã tài trợ cho Khang Điền khoảng 2.000 tỉ đồng để phát triển các dự án bất động sản. Nhà đầu tư bất động sản uy tín
Khang Điền được Vietinbank “bơm” 2.000 tỉ đồng

Tuần qua, tại khách sạn Sheraton Saigon, Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh nhà Khang Điền tổ chức ký kết hợp tác chiến lược với Ngân hàng Công thương Việt Nam (Vietinbank). Theo đó, Ngân hàng Vietinbank sẽ là đối tác chiến lược đồng hành cùng Khang Điền trong quá trình phát triển các dự án. Theo công bố, VietinBank đã tài trợ cho Khang Điền khoảng 2.000 tỉ đồng để phát triển các dự án bất động sản.

Nhà đầu tư bất động sản uy tín

Ông Lý Điền Sơn, Chủ tịch HĐQT Công ty Khang Điền tại lễ ký kết hợp tác với Viettinbank

Khang Điền là nhà phát triển bất động sản lớn tại TP.HCM với tiềm lực tài chính vững mạnh được sự ủng hộ từ nhiều quỹ đầu tư lớn quốc tế như: VinaCapital, Dragon Capital, Elite Fund, Quỹ Sam, Vietnam Holding, VFM… Khang Điền hiện là một trong số ít các công ty niêm yết trên sàn đã hết “room” cho nhà đầu tư mua cổ phần. Khang Điền đã triển khai thành các dự án bất động sản lớn điển hình như Hoja Villa, Lucasta, Melosa Garden. Đặc biệt là dòng sản phẩm Mega - “Nhà compound, tiện nghi cao cấp, pháp lý hoàn chỉnh”.

Được biết, từ năm 2013, trong vòng gần 2 năm, Khang Điền đã bán hơn 1.000 căn nhà thuộc chuỗi dự án Mega Residence, Mega Ruby, Mega Sapphire và Mega Village. Hiện đã có 60% hộ dân dọn về sinh sống, hình thành cộng đồng cư dân văn minh, sầm uất. Mỗi dự án của Khang Điền đều có tính pháp lý minh bạch, được thị trường đón nhận. Với định hướng phát triển bền vững, tạo ra những sản phẩm đa dạng phù hợp với nhu cầu của thị trường, tạo ra sự dịch chuyển và lập nên những khu dân cư văn minh hiện đại, Khang Điền luôn đề cao việc gắn kết bền chặt với các tổ chức tài chính, ổn định vững mạnh nguồn vốn để tiếp tục mở rộng và đầu tư cho những dự án tiếp theo.

Cùng hợp tác để nâng tầm  

Vietinbank hiện là ngân hàng có nguồn vốn lớn nhất trong hệ thống ngân hàng Việt Nam với các dịch vụ tài chính ngân hàng hiện đại đạt chuẩn quốc tế gồm 151 chi nhánh và 1.000 phòng giao dịch trải dài trên cả nước. Là ngân hàng đầu tiên mở chi nhánh tại châu Âu, Vietinbank đã đánh dấu cho sự phát triển vượt bậc của nền tài chính Việt Nam trên thị trường khu vực và thế giới… Vietinbank luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp, hỗ trợ các phương án tài chính để doanh nghiệp hoạt động và phát triển ổn định. Bất động sản là một trong những lĩnh vực chính mà Vietinbank luôn đánh giá cao tiềm năng và các doanh nghiệp đầu tư kinh doanh bất động sản là một trong những đối tác chiến lược trong công cuộc phát triển của Vietinbank.



Chính vì những cơ sở trên nên Khang Điền và Vietinbank đã đi đến quyết định ký kết hợp tác chiến lược. Đây là sự hợp tác chiến lược giữa một công ty phát triển bất động sản chuyên nghiệp, uy tín, bền vững với một tổ chức tài chính hàng đầu của Việt Nam. Vietinbank và Khang Điền tin tưởng sự hợp tác chiến lược bền vững này sẽ nâng tầm uy tín của cả hai, tạo ra các sản phẩm chất lượng đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường, nâng cao tính cạnh tranh và phát triển của lĩnh vực bất động sản tại Việt Nam.

Theo ông Andy Hồ, Chủ tịch Hội đồng đầu tư VinaCapital, đơn vị đang quản lý 1,5 tỉ USD cho biết, quỹ này đầu tư vào Khang Điền từ năm 2007. Giá trị chứng khoán của Khang Điền tăng gấp 2 trong 2 năm vừa qua. Hai năm tới chắc chắn công ty sẽ tiếp tục phát triển khi các nhà đầu tư, các quỹ đầu tư nước ngoài sẽ bơm tiền rất nhiều vào Khang Điền. Năm 2014, công ty bán hơn 600 căn nhà, lợi nhuận mang lại 250 tỉ. Năm 2016 bán hơn 1.000 căn, lợi nhuận thu về là không nhỏ. Còn ông Vũ Hữu Điền, đại diện quỹ đầu tư DragonCaptal, cũng cho biết, cuối năm 2013 khi thị trường BĐS đang quay trở lại và khả năng tăng trưởng cao, Quỹ đã nghiên cứu một số công ty để đầu tư với quỹ đất sạch, tài chính mạnh và sản phẩm phải được thị trường chấp nhận. Và Khang Điền là một trong những đơn vị đầu tiên được DragonCapital chọn đầu tư, hiện nay nắm giữ 17% cổ phần. Nguyên nhân đầu tư vào Khang Điền vì công ty này có quỹ đất sạch rất lớn, các dự án của Khang Điền được hưởng lợi rất lớn từ hạ tầng như đại lộ Đông Tây, đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, hầm Thủ Thiêm... “Chúng tôi rất tin tưởng vào khả năng điều hành của lãnh đạo Công ty Khang Điền và tốc độ phát triển của công ty” - ông Điền nói. Được biết, hiện rất nhiều quỹ đầu tư đều cam kết sẽ tiếp tục “bơm” vốn vào Khang Điền để cùng công ty này phát triển các dự án BĐS phục vụ nhu cầu khách hàng ở phân khúc nhà phố, biệt thự… Ông Lý Điền Sơn, Chủ tịch HĐQT Công ty Khang Điền cho biết, trong thời gian tới công ty sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa nhờ nguồn vốn từ các quỹ đầu tư và Vietinbank.

Tin cùng chuyên mục