Doanh nhân trẻ đổi mới, sáng tạo

BÍCH QUYÊN

(SGGP).- Ngày 8-8, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh đã có cuộc gặp mặt thân mật với 100 doanh nhân trẻ (DNT) khởi nghiệp xuất sắc năm 2015.

Tại buổi gặp gỡ, đại diện DNT đã báo cáo với Phó Thủ tướng về những nỗ lực vươn tới thành công cùng những khó khăn của các DNT trong quá trình khởi nghiệp, đồng thời bày tỏ mong muốn Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương tiếp tục có nhiều cơ chế, chính sách để hỗ trợ các DNT.

Phát biểu tại đây, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh khẳng định, Chính phủ luôn làm hết sức vì sự ổn định và phát triển cộng đồng doanh nghiệp, luôn tạo môi trường và điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp phát triển, nhất là các doanh nghiệp mới khởi nghiệp. Phó Thủ tướng cũng lưu ý các DNT Việt Nam cần chủ động trang bị cho mình đầy đủ kiến thức, điều kiện, bản lĩnh để vững vàng trong một thế giới phát triển đầy biến động với những cạnh tranh khốc liệt. Các DNT cần xung kích đi đầu thực hiện các khâu đột phá chiến lược, đổi mới mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại nền kinh tế đất nước, cơ cấu lại bản thân doanh nghiệp, đẩy mạnh phát triển các ngành công nghiệp sử dụng công nghệ cao, công nghiệp cơ khí, chế biến, công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp phục vụ nông nghiệp, nông thôn…

Cùng ngày, các DNT cùng đại diện các bộ, ngành, các chuyên gia kinh tế đã có cuộc tọa đàm “DNT khởi nghiệp dựng xây đất nước với chủ đề: Đổi mới sáng tạo”. Thông tin từ cuộc tọa đàm cho biết, năng lực công nghệ hạn chế là lý do khiến nhiều doanh nghiệp Việt Nam khó cạnh tranh về giá cả cũng như chất lượng. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng còn gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm thị trường. Tại buổi tọa đàm, các doanh nhân đã tập trung trao đổi về các chính sách hỗ trợ của nhà nước đối với vấn đề đổi mới sáng tạo cho doanh nghiệp; vấn đề tiếp cận các nguồn vốn, các dự án về đổi mới, sáng tạo; những khó khăn doanh nghiệp trong khởi nghiệp và ứng dụng khoa học công nghệ… Các DNT cũng đã được lắng nghe những chia sẻ của các chuyên gia kinh tế, nhà quản lý trong vấn đề đổi mới sáng tạo tại doanh nghiệp cũng như đóng góp ý kiến, kiến nghị về những vấn đề đổi mới sáng tạo của Việt Nam hiện nay đối với các cơ quan quản lý nhà nước.


BÍCH QUYÊN

Tin cùng chuyên mục