Công an Hà Nội họp báo về vụ 2 luật sư bị hành hung: Do luật sư đi ô tô làm bắn bụi bẩn?

Chiều 10-11, Công an Hà Nội tổ chức họp báo thông báo kết quả điều tra ban đầu liên quan tới vụ việc 2 luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân (Đoàn luật sư Hà Nội) bị hành hung tại địa bàn xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội vào chiều 3-11.

(SGGP).- Chiều 10-11, Công an Hà Nội tổ chức họp báo thông báo kết quả điều tra ban đầu liên quan tới vụ việc 2 luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân (Đoàn luật sư Hà Nội) bị hành hung tại địa bàn xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội vào chiều 3-11.

Đại diện Công an Hà Nội cho biết, qua điều tra, Cơ quan CSĐT đã xác minh làm rõ được 8 đối tượng đã tham gia vào vụ hành hung 2 luật sư trên là: Đặng Quang Huy (26 tuổi), Nguyễn Duy Ninh (31 tuổi), Lưu Công Thắng (34 tuổi), Đỗ Xuân Nguyên (37 tuổi), Cao Văn Huân (20 tuổi), Nguyễn Duy Mạnh (21 tuổi), Hoàng Đình Dân (29 tuổi) và Nguyễn Gia Tú (38 tuổi).

Qua khai nhận của các đối tượng trên, Cơ quan CSĐT xác định trưa ngày 3-11, các đối tượng trên cùng ngồi ăn tại nhà hàng Ngân Trinh (ở xã Đông Phương Yên). Đến khoảng 14 giờ cùng ngày, các đối tượng rủ nhau đi xe máy thăm đi người bệnh. Khi đến trục đường thuộc địa phận thôn Lũng Vị, xã Đông Phương Yên, các đối tượng phát hiện một ô tô con đi từ QL6 vào hướng UBND xã Đông Phương Yên. Do xe phóng nhanh làm bắn bụi bẩn lên người các đối tượng nên Nguyễn Gia Tú đã phóng xe máy đuổi theo ô tô. Lúc này, 2 luật sư Nam và Luân đi vào ngõ phía sau UBND xã Đông Phương Yên nên các đối tượng đứng chờ trên đường từ trong ngõ ra.

Đến khoảng 15 giờ 30, khi ô tô từ trong ngõ ra, đến đoạn đường thuộc xóm Láng, thôn Lũng Vị, xã Đông Phương Yên thì bị Cao Văn Huân dùng mô tô chặn đầu xe. Ngay sau khi luật sư Nam dừng xe, Đỗ Xuân Nguyên mở cửa sau phía lái, lôi luật sư Luân xuống xe. Sau đó, Cao Văn Huân xông vào dùng tay đấm vào mặt luật sư Luân. Tiếp đó, các đối tượng Thắng, Mạnh và Ninh đều xông đến dùng tay đấm liên tiếp vào mặt luật sư Nam. Khi luật sư Luân bỏ chạy, Đỗ Xuân Nguyên đuổi theo, đạp vào người làm luật sư Luân ngã xuống ruộng. Thấy luật sư Nam bị thương ở mặt, Đặng Quang Huy đã đưa luật sư Nam lên ô tô. Sau đó các đối tượng bỏ đi. Sau khi bị đánh, luật sư Nam và Luân đã lái xe ra khu vực chợ Đông Phương Yên và gọi điện thoại cho Cảnh sát 113.

Liên quan tới thông tin cho rằng trong số những người hành hung 2 luật sư Nam và Luân có công an xã và 2 luật sư còn bị cướp mất điện thoại di động, Cơ quan CSĐT Công an Hà Nội cho biết, ngay trước thời điểm 8 thanh niên trên chặn xe để đánh luật sư Nam và Luân thì có anh Nguyễn Văn Cửu là công an viên của xã Đông Phương Yên đi xe máy qua khu vực đó. Tuy nhiên, anh Cửu đã không dừng lại và không tham gia vào sự việc nêu trên. Về chiếc điện thoại của luật sư Luân mất khi bị đánh, hiện Cơ quan CSĐT đã tổ chức truy tìm nhưng chưa thấy. Đại diện Công an Hà Nội cũng cho biết, hiện nay Cơ quan CSĐT vẫn tiếp tục thu thập điều tra và thu thập các chứng cứ liên quan để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

KHÁNH NGUYỄN

Tin cùng chuyên mục