Dân khốn khổ tìm chỗ giữ xe khi tới Bệnh viện Bạch Mai

Dân khốn khổ tìm chỗ giữ xe khi tới Bệnh viện Bạch Mai

(SGGPO).- Trước việc bệnh viện lớn nhất miền Bắc- Bệnh viện Bạch Mai quyết định đóng cửa các bãi gửi xe ở bệnh viện để phục vụ việc xây dựng mở rộng bệnh viện đã khiến người dân gặp rất nhiều khó khăn và phiền hà khi đi khám chữa bệnh.

Người dân phải mất rất nhiều thời gian để có một chỗ gửi xe ở Bệnh viện Bạch Mai

TS Dương Đức Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, việc bệnh viện quyết định đóng cửa bãi giữ xe trong khuôn viên bệnh viện là bất khả kháng để xây dựng và mở rộng bệnh viện nên đã gây ra không ít phiền hà và khó khăn cho người dân khi tới bệnh viện. Do đó, để giải quyết chỗ gửi xe cho người dân trong giai đoạn này, bệnh viện đã làm việc với Trường ĐH Bách khoa Hà Nội nằm đối diện với cổng bệnh viện ở đường Giải Phóng để được hỗ trợ giúp đỡ nên người dân khi tới khám chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai có thể gửi xe tại khu vực Trường ĐH Bách Khoa. Cùng với đó, bệnh viện cũng có công văn gửi UBND quận Đống Đa, UBND phường Phương Mai, phường Đồng Tâm đề nghị giúp đỡ tạo điều kiện địa điểm trông giữ xe cho khách và bệnh nhân khi đến thăm khám tại bệnh viện; đồng thời tổ chức lực lượng phân luồng giao thông để giảm bớt ùn tắc xung quanh khu vực bệnh viện.

Đại diện lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai đã gửi lời xin lỗi đến người dân vì những khó khăn, phiền hà, bức bối khi đến bệnh viện trong thời gian vừa qua vì quá tải chỗ gửi xe và không có chỗ giữ xe. Đồng thời mong muốn người dân chia sẻ với bệnh viện trong quá trình xây dựng, cải tạo và mở rộng bệnh viện. Cùng với đó, bệnh viện cũng đề nghị toàn bộ nhân viên bệnh viện nên hạn chế các phương tiện cá nhân, hoặc đi chung xe để giảm bớt lượng xe lưu thông. Đồng thời khuyến cáo người dân hạn chế các phương tiện cá nhân khi đến bệnh viện thăm khám hay liên hệ công tác.

Trước đó, để phục vụ cho việc mở rộng và xây dựng Khu tổ hợp khám chữa bệnh trong ngày, Bệnh viện Bạch Mai đã quyết định đóng cửa tạm thời khu giữ xe máy ngay cạnh khoa Khám bệnh từ đầu tháng 9-2016. Đồng thời tiếp tục duy trì hoạt động của bãi gửi xe còn lại ở khu vực khoa Thần kinh - Tâm thần khiến cho bãi xe này rơi vào tình trạng quá tải. Không chỉ có vậy, bệnh viện cũng thông báo bắt đầu từ đầu tháng 10 tới sẽ đóng cửa nốt bãi gửi xe còn lại ở khu vực khoa Thần kinh - Tâm thần để phục vụ việc mở rộng bệnh viện.

Theo Bệnh viện Bạch Mai, Khu tổ hợp khám chữa bệnh ban ngày gồm 9 tầng nổi, 3 tầng hầm. Dự tính 3 tầng hầm sẽ dành để làm chỗ giữ xe và việc xây dựng sẽ kéo dài khoảng 2 năm.

NGUYỄN QUỐC

Tin cùng chuyên mục