Đồng Nai lại xuất hiện thêm ổ dịch tả heo châu Phi

12 con heo của một hộ chăn nuôi nhỏ lẻ ở xã An Phước (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) đã bất ngờ lăn ra chết. Số heo này được xác định dương tính với dịch tả heo Châu Phi.

Chiều 21-5, các ngành chức năng huyện Long Thành, Đồng Nai đang tiếp tục chung tay dập ổ dịch tả heo Châu Phi vừa xuất hiện tại xã An Phước, huyện Long Thành. Đây là ổ dịch mới xuất hiện với 12 con heo của hộ chăn nuôi nhỏ lẻ.

Đồng Nai lại xuất hiện thêm ổ dịch tả heo châu Phi ảnh 1 Phun xịt khử trùng phương tiện

Theo thông tin, trước đó, tại xã An Phước, heo của một hộ dân chăn nuôi nhỏ lẻ bị chết bất thường. Vì thế, hộ dân này đã báo tin cho cơ quan chức năng. Nhận tin báo, cán bộ chuyên môn đã xuống hiện trường lấy mẫu đi xét nghiệm và phát hiện 12 con heo của hộ này dương tính với dịch tả heo Châu Phi.

Ngay sau đó, ngành chức năng đã tiến hành khoanh vùng ổ dịch, phun xịt khử trùng, rắc vôi bột… Đồng thời, ngành chức năng cũng tuyên truyền bà con, nhất là các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ đứng ra đồng lòng chung tay phòng chống dịch tả, tránh để dịch lây lan.

Tính đến ngày 21-5, tại Đồng Nai, dịch tả heo châu Phi đã xuất hiện tại 8 xã thuộc 4 huyện gồm: Xã Đồi 61, Bình Minh (huyện Trảng Bom); Xã Hiệp Phước, Phước Thiền (Nhơn Trạch); Tân Bình, Tân An, Vĩnh Tân (Vĩnh Cửu) và An Phước (huyện Long Thành). Số heo bị tiêu hủy lên đến khoảng hơn 2.000 con heo. 

Tin cùng chuyên mục