Đức trấn áp tội phạm buôn người, lao động bất hợp pháp

Cục Cảnh sát hình sự Liên bang Đức (BKA) cho biết, cảnh sát và hải quan Đức đã kiểm tra khoảng 3.290 người tại hơn 340 địa điểm khác nhau trong chiến dịch truy quét các tổ chức tội phạm buôn người và lao động bất hợp pháp trên toàn lãnh thổ.
Cảnh sát Đức phát hiện ít nhất 36 trường hợp có bằng chứng liên quan đến hoạt động buôn người cũng như bóc lột sức lao động
Cảnh sát Đức phát hiện ít nhất 36 trường hợp có bằng chứng liên quan đến hoạt động buôn người cũng như bóc lột sức lao động

 Ít nhất 36 trường hợp có bằng chứng liên quan đến hoạt động buôn người cũng như bóc lột sức lao động đang được cơ quan chức năng lập hồ sơ, điều tra.

Trước đó, một chiến dịch truy quét nhằm vào tội phạm buôn người và bóc lột nhân công cũng được triển khai trên khắp châu Âu. BKA cho biết 19 quốc gia châu Âu đã tham gia chiến dịch này. Theo một nghiên cứu do Viện Kinh tế Đức (IW) công bố năm ngoái, lao động bất hợp pháp đã gây tổn thất khoảng 300 tỷ EUR  doanh thu cho các công ty Đức.

Trong một diễn biến khác, khoảng 300 sĩ quan thuộc Văn phòng Điều tra hình sự tiểu bang (LKA) đã phối hợp với các nhân viên điều tra thuế tiến hành khám xét nhiều cơ sở kinh doanh ở thủ đô Berlin và các khu vực lân cận thuộc bang Brandenburg, bắt giữ 4 nghi phạm tình nghi liên quan đến các hoạt động rửa tiền, gian lận và trốn thuế.

Tin cùng chuyên mục