Facebook lần đầu công bố báo cáo về quảng cáo chính trị

Ngày 23-10, một bản báo cáo chi tiết về các quảng cáo chính trị ở Mỹ trên mạng xã hội Facebook hoặc ứng dụng Instagram đã được chính thức công bố. 

Báo cáo cho thấy đã có 256,4 triệu USD được chi cho gần 1,7 triệu quảng cáo có định hướng chính trị kể từ tháng 5-2018 đến nay. Đây được coi là một trong những nỗ lực mới nhất của Facebook nhằm ngăn chặn việc sử dụng mạng xã hội để lừa phỉnh hoặc chia rẽ cử tri trong các cuộc bầu cử.

Đứng đầu trong danh sách chi tiêu nói trên là tổ chức Beto ở bang Texas đã chi 5,4 triệu USD cho 6.024 bài quảng cáo, vận động tranh cử cho ứng cử viên của đảng Dân chủ Beto O’Rourke trong cuộc cạnh tranh với đối thủ cùng bang - Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Ted Cruz. Đứng thứ 2 trong danh sách là Ủy ban vận động cho mục tiêu chấn hưng nước Mỹ của Tổng thống Donald Trump, với mức chi trả 3,1 triệu USD cho 50.148 quảng cáo.

Đọc nhiều nhất

Các lỗ hổng về công nghệ là một trong các nguyên nhân dẫn đến mất cắp tiền điện tử

Rủi ro tiền điện tử ngày càng cao

Những năm gần đây, các sự cố nghiêm trọng liên quan đến tin tặc và lừa đảo trong thị trường tiền điện tử (tiền ảo) liên tục gia tăng, dẫn đến thiệt hại hàng tỷ USD. Những sự kiện này là hồi chuông báo động về tính bảo mật và ổn định của thị trường tiền điện tử, khiến nhiều người đặt câu hỏi về sự an toàn của các khoản đầu tư mà họ bỏ ra.

Hồ sơ - tư liệu

Rủi ro tiền điện tử ngày càng cao

Những năm gần đây, các sự cố nghiêm trọng liên quan đến tin tặc và lừa đảo trong thị trường tiền điện tử (tiền ảo) liên tục gia tăng, dẫn đến thiệt hại hàng tỷ USD. Những sự kiện này là hồi chuông báo động về tính bảo mật và ổn định của thị trường tiền điện tử, khiến nhiều người đặt câu hỏi về sự an toàn của các khoản đầu tư mà họ bỏ ra.

Chuyện đó đây

Sản xuất hydro từ nước biển

Một nhóm nhà khoa học Australia, Mỹ và Trung Quốc đã tìm ra cách điện phân nước biển thành nhiên liệu hydro mà không cần xử lý trước nguồn nước đầu vào.