FICO mở rộng thị phần

Không ngừng nâng cao năng lực đầu tư cho chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa các ngành nghề sản xuất kinh doanh, Tổng Công ty Vật liệu Xây dựng số 1 (FICO) đã và đang tạo ra nhiều bước đột phá mới, khẳng định được thế mạnh của mình trên thị trường vật liệu xây dựng.

Được thành lập từ những ngày đầu giải phóng, đến nay, sau 30 năm không ngừng phát triển, Tổng Công ty Vật liệu Xây dựng số I (FICO) là một trong những tổng công ty mạnh thuộc Bộ Xây dựng, chuyên sản xuất và cung ứng các loại vật liệu xây dựng cho thị trường.

Gạch men Thanh Thanh là một trong những sản phẩm thế mạnh của Fico. Ảnh: Thanh Hùng

Ông Trần Phương Tùng, Tổng Giám đốc FICO cho biết, những năm vừa qua công ty đã tập trung đầu tư hàng ngàn tỷ đồng cho những công trình trọng điểm như sản xuất gạch ngói ceramic, gạch men, sứ vệ sinh cao cấp, đá granít, xi măng. Và toàn bộ các dây chuyền máy móc sản xuất của FICO đều được nhập từ các hãng VLXD nổi tiếng của Ý, Đức, Nhật…

Do đó, các dây chuyền sản xuất của FICO được xem là tiên tiến nhất hiện nay và tất cả các sản phẩm đều được quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001-2000.

Chính nhờ sự đầu tư thỏa đáng đó mà những năm gần đây tốc độ tăng trưởng của công ty luôn đạt từ 25% – 30%/năm và các sản phẩm của FICO không chỉ được tiêu thụ mạnh ở thị trường trong nước mà còn được xuất khẩu đi nhiều nơi trên thế giới.

Ngoài việc tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, FICO còn thực hiện chương trình đa dạng hóa sản phẩm và các ngành nghề kinh doanh như đầu tư tài chính, kinh doanh địa ốc, đầu tư cơ sở hạ tầng, xây lắp... Chính điều này đã tạo nên một mắt xích quan trọng để thúc đẩy quá trình liên kết và hợp tác cùng phát triển giữa các công ty thành viên của FICO. Hiện nay, các nhãn hiệu hàng hóa của FICO đều đã được đăng ký bảo hộ trong nước và một số sản phẩm đang được đăng ký bảo hộ ở nước ngoài.

Có thể nói, chính nhờ những bước đột phá trong đầu tư sản xuất, kinh doanh cũng như trong việc nghiên cứu mở rộng thị trường, đến nay, hàng loạt các sản phẩm của FICO như Gạch ngói Đồng Nai, Sứ Thiên Thanh, Đá Phước Hòa, Gạch men Thanh Thanh, Xi măng Cotec… đã vươn lên chiếm lĩnh hầu hết thị trường trong nước, được người tiêu dùng ưa chuộng và liên tục đoạt được Cúp vàng thương hiệu Việt trong ngành vật liệu xây dựng.

Cũng theo ông Trần Phương Tùng, uy tín chất lượng sản phẩm, khả năng về tài chính và chiến lược kinh doanh cụ thể là những yếu tố quan trọng tạo nên thế mạnh của FICO. Chỉ tính riêng trong năm 2004, FICO có tổng giá trị sản xuất kinh doanh đạt gần 2.300 tỷ đồng và doanh thu đạt 1.981 tỷ đồng. 

THANH HÙNG-XUÂN QUYỀN

Các tin, bài viết khác