Gần 115.000 người chết vì ung thư mỗi năm

Tại Việt Nam, mỗi năm có gần 165.000 ca ung thư mới mắc, gần 115.000 trường hợp tử vong và hơn 300.000 người bệnh đang phải chiến đấu với ung thư.
Bệnh viện K sử dụng nhiều thiết bị y tế hiện đại để chẩn đoán, điều trị ung thư
Bệnh viện K sử dụng nhiều thiết bị y tế hiện đại để chẩn đoán, điều trị ung thư

Ngày 16-4, tại hội nghị về cơ hội hợp tác nghiên cứu khoa học, đào tạo giữa Bệnh viện K và các đối tác đến từ Vương quốc Anh, GS.TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K nêu rõ: Ung thư đang là vấn đề lớn của xã hội, theo thống kê trên toàn cầu có khoảng 14,1 triệu ca ung thư mới mắc hàng năm và có khoảng 8,2 triệu người tử vong mỗi năm vì căn bệnh này, trong đó có tới 2/3 là ở các nước có thu nhập thấp và trung bình.

Tại Việt Nam, mỗi năm có gần 165.000 ca ung thư mới mắc, gần 115.000 trường hợp tử vong và hơn 300.000 người bệnh đang phải chiến đấu với ung thư. Bệnh viện K đã xây dựng nhiều mối quan hệ hợp tác song phương với các tập đoàn, bệnh viện và trường đại học từ các quốc gia phát triển như: Anh, Pháp, Mỹ, Nhật, Úc, Hàn Quốc… để không ngừng nâng cao chất lượng trong dự phòng, khám phát hiện sớm và điều trị bệnh ung thư.

Bệnh viện K đẩy mạnh hợp tác với các bệnh viện của Anh để nâng cao chất lượng điều trị ung thư

Theo lãnh đạo Bệnh viện K, việc hợp tác của bệnh viện với các đại diện đến từ Vương quốc Anh, cùng với sự quan tâm của Chính phủ và Bộ Y tế sẽ góp phần đẩy mạnh hơn nữa công tác phòng chống và điều trị ung thư. Đồng thời hỗ trợ bệnh viện có được nguồn nhân sự chất lượng cao có các kỹ năng, chuyên môn và kiến thức để có thể cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao cho bệnh nhân, từ đó giúp nâng cao sức khỏe và cải thiện chất lượng sống của người dân Việt Nam.

Về phía Vương quốc Anh, bà Natalie Black, Cao ủy Thương mại Anh phụ trách khu vực châu Á chia sẻ: "Tôi rất vui khi lần đầu tiên đến Việt Nam, được tìm hiểu và thúc đẩy hơn nữa cơ hội đưa các kiến thức chuyên môn hàng đầu trong lĩnh vực y tế của Anh đến Việt Nam, đặc biệt là hợp tác phòng chống và điều trị ung thư, giúp nâng cao sức khỏe và cải thiện chất lượng sống của người dân Việt Nam. Hoạt động hợp tác giữa Bệnh viện K với AstraZeneca của Vương quốc Anh là một hình mẫu tốt, góp phần thắt chặt và làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ hợp tác song phương giữa Việt Nam - Vương quốc Anh trong lĩnh vực y tế...”. 

Theo GS.TS Trần Văn Thuấn, Bệnh viện K đã có hơn 25 năm hợp tác với AstraZeneca, khởi đầu là nghiên cứu ứng dụng Tamoxifen trong điều trị ung thư vú có thụ thể nội tiết dương tính đã giúp tăng tỉ lệ chữa khỏi cho những phụ nữ mắc ung thư vú. “Nghiên cứu cũng góp phần đưa tên tuổi của Bệnh viện K lên bàn đồ thế giới với các bài báo khoa học trên tạp chí ung thư hàng đầu như Journal of Clinical Oncology...”- GS.TS Trần Văn Thuấn cho biết.

Tin cùng chuyên mục