Ghi nhanh trận U23 Việt Nam - Lào: “Yên tâm, có an ninh đi cùng…”

Đờ đẫn, có CĐV Việt Nam ở Lebak Bulus đã “dỗi”, quay sang cổ vũ cho U23 Lào. Nhưng chua chát là tiếng vọng ra của một số CĐV thốt ra: “Đá như bán độ!”.

Chỉ 4 phút nhập cuộc, lưới của U23 Việt Nam đã rung lên. Sau đó là cảnh thót tim với tình huống Long Giang phạm lỗi, dính thẻ đỏ. Đến phút 16, U23 Việt Nam chỉ còn chơi với thế 10 người. Quả là kịch bản không thể tưởng tượng nổi, bởi thực tế Lào chưa phải là đối thủ xứng tầm.

Người ta không thể đòi hỏi, U23 Việt Nam lúc nào cũng thuận lợi, đá đâu thắng đấy. Tuy vậy, sự khổ sở của U23 Việt Nam để thắng ngược Lào đã đặt ra nhiều dấu hỏi lớn, đặc biệt là thái độ thi đấu của các học trò Falko Goetz trong 45 phút đầu trận. Sự uể oải đáng ngạc nhiên, thiếu hồn phách và những sai lầm không thể tha thứ.

Trên khán đài Lebak Bulus hôm qua, có hơn 100 CĐV Việt Nam đến động viên cho thầy trò Falko Goetz. Nhưng bầu không khí trên khán đài cứ xịt dần, lùi dần, chẳng phải vì U23 Việt Nam bị ghi bàn trước, mất người. Thái độ chơi bóng của U23 Việt Nam mới là vấn đề lớn nhất, khiến niềm tin cứ vơi dần, vơi dần. Những cái đầu lắc đầu ngao ngán, sau đó quay sang cổ vũ cho CĐV Lào.

“Thiên, chúng ta chỉ còn 10 người, quay về”, Falko Goetz hét toáng. “Hô lên, động viên anh em đá đi”, trợ lý Văn Sỹ gào lên, đốc vào các cầu thủ. Nhưng cả hiệp 1, tất cả như nước đổ lá khoai. Và sự chán nản hiện lên khi các cầu thủ U23 Việt Nam thay người, Văn Bình và Hoàng Thiên chạy thẳng vào khu kỹ thuật. 45 phút cuối trận, Anh Quang và Văn Hoàn khục khặc, cãi nhau ngay trên sân.

U23 Việt Nam có “mùi”? Không ai tin và muốn tin như vậy. Nhưng cuối trận, sau tình huống Văn Thắng ghi bàn, lại có những lời xì xầm về chuyện Văn Thắng “đá bể nồi cơm”. Tất nhiên chỉ là tiếng xì xầm, ngao ngán, bởi đi cùng U23 Việt Nam còn có cả nhân viên an ninh đi cùng, đeo bám U23 Việt Nam đến từng chặng.

“Yên tâm, có an ninh đi cùng U23 Việt Nam…”. Tiếng nói văng vẳng nên cứ đành yên tâm, U23 Việt Nam chỉ gặp vấn đề chuyên môn mà “xụi” trước Lào vậy. Đó là một tai nạn? 

Gia Minh

Tin cùng chuyên mục