Theo đó, Ban Quản lý dự án 2 được giao lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư tuyến đường sắt Hà Nội - Lạng Sơn. Dự án có chiều dài 156km, tổng mức đầu tư dự kiến hơn 150.000 tỷ đồng.
Ban Quản lý dự án Thăng Long được giao lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư tuyến đường sắt Hải Phòng - Hạ Long - Móng Cái. Dự án có chiều dài 187km, tổng mức đầu tư hơn 175.000 tỷ đồng.
Ban Quản lý dự án 85 được giao lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư tuyến đường sắt Vũng Áng - Mụ Giạ. Dự án có tổng chiều dài khoảng 103km, tổng mức đầu tư khoảng 27.485 tỷ đồng
Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư tuyến đường sắt TPHCM - Cần Thơ. Dự án có chiều dài 175,2km, tổng mức đầu tư khoảng 219.829 tỷ đồng.
Ban Quản lý dự án 6 được giao lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu. Dự án có tổng chiều dài 132km; tổng mức đầu tư 143.371 tỷ đồng
Trước đó, nhiệm vụ lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi các dự án đường Vũng Áng - Mụ Giạ; TPHCM - Cần Thơ; Biên Hòa - Vũng Tàu; vành đai phía Đông - Hà Nội từng được Bộ GTVT (nay là Bộ Xây dựng) giao Ban Quản lý dự án đường sắt.
Do đó, Bộ trưởng Bộ Xây dựng yêu cầu giám đốc các ban quản lý dự án chủ động làm việc với Ban Quản lý dự án đường sắt để tiếp nhận toàn bộ kết quả nghiên cứu và tận dụng tối đa trong quá trình lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, tránh trùng lặp, lãng phí. Giám đốc các ban quản lý dự án chịu trách nhiệm về chất lượng, tiến độ triển khai xây dựng báo cáo nghiên cứu tiền khả thi.