Hàn Quốc ghi nhận ca tử vong đầu tiên do Covid-19

Ngày 20-2, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc đã xác nhận ca tử vong đầu tiên do nhiễm virus nCoV gây dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.
Nhân viên y tế phun thuốc khử trùng nhà thờ Jesus tại tỉnh Daegu, nơi được cho là nơi bùng phát bệnh, vào ngày 20-2-2020. Ảnh:
Nhân viên y tế phun thuốc khử trùng nhà thờ Jesus tại tỉnh Daegu, nơi được cho là nơi bùng phát bệnh, vào ngày 20-2-2020. Ảnh:

Theo Yonhap, Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc cho biết, ca tử vong được ghi nhận tại huyện Cheongdo ở tỉnh Bắc Gyeongsang. Hiện nguyên nhân chính xác khiến bệnh nhân tử vong vẫn đang tiếp tục được điều tra.

Trước đó, thị trưởng thành phố Daegu - Kwon Young-jin cho rằng nhà chức trách tại đây đang phải đối mặt với "một cuộc khủng hoảng chưa từng có" sau khi số người nhiễm Covid-19 tăng mạnh.

Thị trưởng Kwon Young-jin đã ra lệnh đóng cửa toàn bộ trường mẫu giáo và thư viện công cộng.
Trong khi đó, các trường phổ thông đều đang cân nhắc hoãn bắt đầu học kỳ mới (dự kiến diễn ra vào đầu tháng 3).
Thành phố Daegu vừa xác nhận thêm 13 bệnh nhân mới nhiễm Covid-19, hầu hết trong số đó vừa tham gia một buổi lễ tại nhà thờ.
Tính tới thời điểm này, tại Hàn Quốc đã có 104 ca nhiễm bệnh Covid-19, trong đó riêng hôm nay có 49 ca nhiễm mới, và 1 người tử vong.
Theo thống kê của worldometers, tính đến 16 giờ 30 ngày 20-2, trên thế giới đã có 75.757 người mắc, 2.130 người tử vong.

Tin cùng chuyên mục