Hàng bình ổn tết được phân phối tại 4.209 điểm bán

SGGP
Tính đến hết năm 2018, TPHCM hiện có 239 chợ, gồm 3 chợ đầu mối, 14 chợ loại 1, 52 chợ loại 2, 170 chợ loại 3 và chợ tạm. Mạng lưới chợ đã từng bước được sắp xếp, phân bố phù hợp nhu cầu tiêu dùng của người dân từng khu vực.

Hàng bình ổn tết được phân phối tại 4.209 điểm bán

 Ngoài ra, TP cũng tăng cường khuyến khích, mời gọi các thành phần kinh tế tham gia nâng cấp, bổ sung các hạng mục hạ tầng thiết yếu và tổ chức quản lý, sắp xếp lại các ngành hàng để phát huy công năng sử dụng. Nhờ vậy, các chợ bán buôn chuyên ngành và 3 chợ đầu mối đã hoàn tất xây dựng, đưa vào sử dụng, khai thác đầy đủ hạng mục hạ tầng, phát huy hiệu quả, làm đầu mối tập hợp và phân phát luồng hàng, điều phối nguồn hàng, ổn định giá cả thị trường, định hướng sản xuất theo hướng văn minh, an toàn, hiệu quả.

Với hệ thống phân phối hiện đại, đến nay trên địa bàn TP có 207 siêu thị, tăng 18 siêu thị so với đầu năm 2018; 43 trung tâm thương mại (TTTM), tăng 3 TTTM; 1.100 cửa hàng tiện lợi, tăng 218 cửa hàng. Trong đó, ở khu vực cửa hàng tiện lợi, chủ yếu là các cửa hàng của hơn 20 chuỗi như: cửa hàng Co.opFood (không gồm cửa hàng Co.op), cửa hàng SatraFoods, cửa hàng Vissan, cửa hàng Foodcomart, cửa hàng Shop & Go, cửa hàng Circle K, cửa hàng Family mart, Cocomart… đang góp phần tích cực vào việc phân phối hàng hóa, đồng thời phát triển hệ thống phân phối hiện đại của TP.

Về mạng lưới điểm bán hàng BOTT, tính đến Tết Kỷ Hợi 2018, tổng số điểm bán của 4 chương trình BOTT (gồm các mặt hàng lương thực - thực phẩm, tân dược, sữa và các mặt hàng mùa khai giảng) là 10.817 điểm bán, tăng 513 điểm bán so với hồi đầu năm 2018. Riêng chương trình lương thực - thực phẩm có 4.209 điểm bán, gồm 112 siêu thị, 554 cửa hàng tiện lợi, 938 điểm bán trong 131 chợ truyền thống, 2.605 điểm bán trong khu dân cư. Trong đó có 1.011 điểm bán tại các quận ven, huyện ngoại thành; 19 điểm bán phục vụ công nhân tại 11 khu công nghiệp, khu chế xuất…

Như vậy, tết 2019, 10 nhóm hàng lương thực - thực phẩm trong CTBOTT cũng đã được phân phối khá đầy đủ đến 4.209 điểm bán nêu trên, tạo nhiều thuận lợi cho bà con mua sắm hàng hóa.

HẢI HÀ

Các tin, bài viết khác

Xúc tiến công nghiệp thương mại

Linh hoạt thị trường, giữ đà tăng trưởng

Các doanh nghiệp ngành chế biến lương thực - thực phẩm đang thực hiện nhiều giải pháp trong bối cảnh chi phí đầu vào tăng cao và sự cạnh tranh hàng ngoại nhập ngày càng gay gắt.

Hợp tác kinh tế và đầu tư

Long An - “Địa chỉ đỏ” thu hút đầu tư

Với chiến lược đầu tư hạ tầng và chính sách hợp lý trong thời gian qua đã giúp tỉnh Long An trở thành điểm sáng, “địa chỉ đỏ” thu hút đầu tư, nhất là đầu tư nước ngoài. Đồng thời, Long An cũng biết cách khai thác các tiềm năng, lợi thế của địa phương mình để vươn lên phát triển trong tốp đầu của khu vực ĐBSCL. 

Phòng cháy chữa cháy