Hàng chục ngàn sinh viên Thái Lan lại biểu tình

Bắt đầu từ chiều 19-9, hàng ngàn sinh viên lại tụ tập dưới mưa tại khu học xá Tha Prachan của Đại học Thammasat ở Bangkok, Thái Lan, để tham gia cuộc biểu tình đòi Thủ tướng từ chức. 

Đến tối, cảnh sát ước tính đám đông đã tăng lên hàng chục ngàn người, tập trung tại quảng trường Sanam Luang. 

Phó Tư lệnh Cảnh sát vùng đô thị Bangkok (MPB), Thiếu tướng Jirasan Kaewsaeng-ek, cho hay, nhà chức trách đã chuẩn bị những kịch bản đối phó trong trường hợp khẩn cấp. Bốn xe chữa cháy được bố trí tại Tòa nhà Chính phủ để đề phòng những tình huống bất ngờ. Có tổng cộng 57 đại đội cảnh sát (khoảng 8.500 người) đã được triển khai tại 14 địa điểm.

Trước khi cuộc biểu tình xảy ra thì Hạ viện Thái Lan đêm 18-9 đã thông qua dự luật ngân sách tài khóa 2021 trị giá 3.285 tỷ baht (khoảng 105 tỷ USD) bắt đầu thực hiện từ tháng 10-2020 nhằm phục hồi nền kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19.

Ngay sau khi dự luật được thông qua, Thủ tướng Prayut Chan-o-cha đã cam kết sẽ sử dụng ngân sách để củng cố nền kinh tế của đất nước, đảm bảo phát triển bền vững, giảm bất bình đẳng và giải ngân hỗ trợ cho tất cả người dân trên toàn quốc một cách minh bạch.

Tin cùng chuyên mục