Hôm nay 21-5, khai mạc kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIV

Hôm nay 21-5, tại Nhà Quốc hội, kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIV khai mạc và dự kiến sẽ diễn ra trong 20 ngày làm việc. 
Theo chương trình nghị sự dự kiến, buổi sáng ngày làm việc đầu tiên, sau nghi lễ khai mạc, Quốc hội sẽ nghe Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình trình bày báo cáo đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2017; tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2018. 

Tiếp theo, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trình bày báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân. Sau đó, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Vũ Hồng Thanh sẽ trình bày báo cáo thẩm tra báo cáo của Chính phủ. Những nội dung quan trọng trên đều được phát thanh, truyền hình trực tiếp trên sóng VOV1 và VTV1 để cử tri và nhân dân theo dõi. 

Chiều cùng ngày, Quốc hội nghe các tờ trình, báo cáo kiểm toán và báo cáo thẩm tra về phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước năm 2016. Trong lĩnh vực xây dựng pháp luật, dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học cũng sẽ được trình bày tại phiên họp toàn thể của Quốc hội. Đây là 2 dự án luật trong chương trình cho ý kiến lần đầu.

Tin cùng chuyên mục