Với chủ đề “Tinh hoa gia vị Việt và nước mắm truyền thống”, hội chợ năm nay thu hút hơn 200 doanh nghiệp HVNCLC và gần 100 bạn trẻ khởi nghiệp xuất sắc của cả nước sẽ giới thiệu, trưng bày hàng hóa tại hơn 500 gian hàng. Đặc biệt, ban tổ chức sẽ giới thiệu đến người tiêu dùng 300 gia vị các vùng, miền và 50 loại tinh dầu có nguyên liệu từ gia vị như vùng Tây Bắc có mắc khén, thảo quả, quế, rau mùi, ớt, tiêu; vùng Đông Bắc có hạt dổi, mắc mật, sả, ớt, riềng, nghệ, gừng; TP Hà Nội có thì là, lá xương sông, ngải cứu, riềng, nghệ, quả sấu, tai chua, tiêu, tỏi, ớt, sả; vùng đồng bằng sông Hồng có lá lốt, quả chay, riềng, sả, ớt, tiêu; vùng Tây Nguyên có lá é, sả, gừng, muối, ớt; vùng Đông Nam bộ có tỏi, tiêu, gừng, sả, ớt, mắm, muối…
Tại hội chợ sẽ công bố bản đồ gia vị và hàng loạt chương trình giao lưu với các chuyên gia hàng đầu để quảng bá và phục vụ người tiêu dùng, biểu diễn từ các đầu bếp chuyên nghiệp của cuộc thi “Chiếc thìa vàng”. Không gian với gần 20 gian hàng của các hội nước mắm truyền thống cũng được thiết kế, giới thiệu đến người tiêu dùng về các thương hiệu nước mắm truyền thống nổi tiếng như Khải Hoàn, Thanh Quốc, Quốc Vị, Hòa Hiệp, 584 Nha Trang, Hồng Hạnh, Lê Gia, Thuận Hưng, Phan Thiết …
Các tin, bài viết khác
-
Ra mắt sàn điện tử Hàng Việt Nam chất lượng cao
-
600 triệu đồng xây lớp học, tặng quà học sinh vùng cao
-
Xuất khẩu nông sản sang EU: Chưa tận dụng được lợi thế từ EVFTA
-
Ngành công thương TPHCM: Tập trung hỗ trợ doanh nghiệp hồi phục, mở rộng thị trường
-
Tổng công ty Thương mại Sài Gòn: Điển hình vượt khó, hoàn thành mục tiêu kép năm 2020
-
Co.opmart, Co.opXtra nhận giao giỏ quà miễn phí
-
Hướng tới tăng sản lượng thịt bò trong nước
-
Ngành công thương Vượt khó thành công
-
Tăng kết nối, tạo sức bật cung ứng hàng hóa dịch vụ
-
Cần ý thức ngừa dịch trên gia súc, gia cầm