Hơn 200 doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào Myanmar

SGGP
Ngày 19-11, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) tổ chức hội thảo “Triển vọng của thị trường Myanmar trong giai đoạn hội nhập”. 

Theo Tổng vụ Đầu tư và Quản lý doanh nghiệp (DN) Myanmar, Việt Nam đứng thứ 7 trong số 50 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại Myanmar, tổng vốn đăng ký trên 2,16 tỷ USD với 25 dự án. Đến nay đã có hơn 200 DN Việt Nam đang kinh doanh và đầu tư tại Myanmar dưới nhiều hình thức.

Bà Võ Thị Ngọc Diệp, Tham tán thương mại Việt Nam tại Myanmar, nhận định, đầu tư, kinh doanh tại Myanmar đang có những thuận lợi vì sản xuất của Myanmar còn yếu và thiếu, nhiều lĩnh vực hàng hóa còn dư địa phát triển và chưa có rào cản kỹ thuật cao đối với hàng hóa nhập khẩu. Myanmar cũng là thành viên của ASEAN, sản phẩm nhập khẩu ưu đãi về thuế trong nội khối và với các đối tác ASEAN nên có những nét tương đồng về văn hóa và quá trình, điều kiện để phát triển đất nước. Đặc biệt, những thương hiệu Việt Nam đi tiên phong tại thị trường Myanmar đều có những sản phẩm chất lượng tốt như Lioa, Hanvico, Hoàng Anh Gia Lai, BIDV, Điện Quang, Vietnam Airlines… góp phần tạo nên tâm lý ưa chuộng, có thiện cảm với sản phẩm Việt Nam.

Để hỗ trợ các DN khai thác tốt hơn thị trường Myanmar, ông Phạm Thiết Hòa, Giám đốc ITPC, cho biết, từ năm 2011 đến nay, ITPC đã liên tục cập nhật thông tin về thị trường, kinh tế, thương mại, thủ tục hành chính, thuế... cho DN thông qua việc phát hành Thông tin thị trường và Cẩm nang thương mại tại Myanmar...

HẢI HÀ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Mua sắm tại siêu thị Co.opmart

Thị trường bán lẻ trước thềm EVFTA

Thời gian qua, với lợi thế từ thị trường phân phối có nhiều tiềm năng phát triển nhờ quy mô dân số lớn (96 triệu người), cơ cấu dân số trẻ (60% dân số ở độ tuổi 18-50), cùng với nhiều yếu tố thuận lợi khác, làn sóng vốn trong nước và đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tiếp tục đổ vào ngành bán lẻ Việt Nam.

Ngân hàng - Chứng khoán

Thủ tướng nghe hiến kế về chính sách tài chính, tiền tệ

 Khác với đa số các nước, dư địa chính sách tài khóa, tiền tệ của chúng ta còn khá lớn cho kích thích tổng cầu, thúc đẩy tăng trưởng. Cần có các giải pháp, chính sách cụ thể gì, mức độ, liều lượng, thời điểm nào cho phù hợp, làm thế nào để vực dậy các ngành, các lĩnh vực kinh tế trọng yếu, nhất là dịch vụ, du lịch…

Thị trường

Vàng SJC đạt 50,37 triệu đồng/lượng

Mặc dù giá vàng thế giới vẫn ở mức dưới 1.800 USD/ounce nhưng giá vàng SJC trong nước ngày 8-7 tiếp tục tăng, tạo đỉnh mới trong lịch sử tại Việt Nam.

Địa ốc

Nông nghiệp

Nâng tầm chợ đầu mối Dầu Giây

Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây (chợ đầu mối Dầu Giây) ra đời đã góp phần giúp nông dân có địa chỉ để tiêu thụ sản phẩm, tiểu thương thuận lợi mua bán. Nơi đây sẽ trở thành chợ đầu mối nông sản quốc tế đầu tiên của nước ta.

Đầu tư

Hội nghị xúc tiến đầu tư với sự tham dự của hơn 1.000 doanh nghiệp Nhật Bản

Lần đầu tiên một hội nghị xúc tiến đầu tư lớn được tổ chức trực tuyến với sự tham dự của hơn 1.000 doanh nghiệp Nhật Bản từ các điểm cầu tại Nhật Bản và trên khắp thế giới, được tổ chức trực tuyến, thể hiện mối quan tâm và kỳ vọng lớn của cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản tới Việt Nam.

Thông tin kinh tế