Hơn 200 doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào Myanmar

SGGP
Ngày 19-11, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) tổ chức hội thảo “Triển vọng của thị trường Myanmar trong giai đoạn hội nhập”. 

Theo Tổng vụ Đầu tư và Quản lý doanh nghiệp (DN) Myanmar, Việt Nam đứng thứ 7 trong số 50 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại Myanmar, tổng vốn đăng ký trên 2,16 tỷ USD với 25 dự án. Đến nay đã có hơn 200 DN Việt Nam đang kinh doanh và đầu tư tại Myanmar dưới nhiều hình thức.

Bà Võ Thị Ngọc Diệp, Tham tán thương mại Việt Nam tại Myanmar, nhận định, đầu tư, kinh doanh tại Myanmar đang có những thuận lợi vì sản xuất của Myanmar còn yếu và thiếu, nhiều lĩnh vực hàng hóa còn dư địa phát triển và chưa có rào cản kỹ thuật cao đối với hàng hóa nhập khẩu. Myanmar cũng là thành viên của ASEAN, sản phẩm nhập khẩu ưu đãi về thuế trong nội khối và với các đối tác ASEAN nên có những nét tương đồng về văn hóa và quá trình, điều kiện để phát triển đất nước. Đặc biệt, những thương hiệu Việt Nam đi tiên phong tại thị trường Myanmar đều có những sản phẩm chất lượng tốt như Lioa, Hanvico, Hoàng Anh Gia Lai, BIDV, Điện Quang, Vietnam Airlines… góp phần tạo nên tâm lý ưa chuộng, có thiện cảm với sản phẩm Việt Nam.

Để hỗ trợ các DN khai thác tốt hơn thị trường Myanmar, ông Phạm Thiết Hòa, Giám đốc ITPC, cho biết, từ năm 2011 đến nay, ITPC đã liên tục cập nhật thông tin về thị trường, kinh tế, thương mại, thủ tục hành chính, thuế... cho DN thông qua việc phát hành Thông tin thị trường và Cẩm nang thương mại tại Myanmar...

HẢI HÀ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng phát biểu tại buổi làm việc.

TPHCM kiến nghị gỡ khó cho ngành xây dựng

Ngày 10-12, đoàn công tác của Bộ Tài chính do Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng dẫn đầu đã có buổi làm việc với TPHCM về tình hình thực hiện nhiệm vụ tài chính - ngân sách năm 2019; tình hình phòng chống buôn lậu và gian lận thương mại trên địa bàn. 

Ngân hàng - Chứng khoán

VietinBank tập trung tăng trưởng quy mô bền vững, hiệu quả

Tập trung vào tăng trưởng quy mô bền vững, hiệu quả, chú trọng cải thiện chất lượng danh mục và nâng cao hiệu quả sử dụng vốn, VietinBank đang đáp ứng tốt nhất nhu cầu vốn cho doanh nghiệp và nền kinh tế phát triển.

Thị trường

Tăng cường xuất khẩu qua thương mại điện tử

Xu hướng chuyển đổi từ kinh doanh truyền thống sang các nền tảng số, thương mại điện tử (TMĐT) ngày càng trở nên phổ biến và được coi là giải pháp hữu hiệu, giúp các doanh nghiệp (DN) thâm nhập và mở rộng thị trường xuất khẩu.

Địa ốc

Nông nghiệp

Xây dựng thương hiệu một Hậu Giang thân thiện

Hậu Giang nổi lên là một trong những tỉnh dẫn đầu phong trào xây dựng nông thôn mới ở ĐBSCL. Lãnh đạo tỉnh Hậu Giang đã có những cách tiếp cận khá gần gũi để lắng nghe tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp (DN). Qua đó, giải quyết rốt ráo các vướng mắc cho DN, góp phần thiết thực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đầu tư

Trung tâm logistics ứng dụng trí tuệ nhân tạo: Giảm chi phí, tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh ngành logistics Việt Nam còn nhiều tồn tại, chưa phát huy được hết tiềm năng, ảnh hưởng đến sự cạnh tranh của các doanh nghiệp, việc xây dựng Trung tâm Logistics và cảng cạn ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và kết nối công nghệ 4.0 độc đáo, mới lạ tại Việt Nam được coi là “điểm sáng” trong bức tranh toàn cảnh ngành logistics.

Thông tin kinh tế