
Mục tiêu năm 2007 của Tổng công ty cổ phần Dệt May Hòa Thọ (Hotexco) là đạt doanh thu 700 tỷ đồng, lợi nhuận 20% trên vốn điều lệ, kim ngạch xuất khẩu đạt 45 triệu USD và phấn đấu đến năm 2010 gia nhập Câu lạc bộ doanh nghiệp 1.000 tỷ đồng…

Ông Trần Văn Phổ, Tổng giám đốc Hotexco, cho biết đây là chặng đường vất vả vì các yếu tố cạnh tranh ngày càng khắc nghiệt: cạnh tranh với sản phẩm dệt may của chính các doanh nghiệp trong nước, trong khu vực, nhất là của Trung Quốc... Vì thế, để gia nhập CLB doanh nghiệp 1.000 tỷ đồng, đòi hỏi Hotexco phải có một chiến lược phát triển đúng và bền vững.
Đó là đầu tư mở rộng năng lực sản xuất với các sản phẩm có giá trị gia tăng cao; phát triển nguồn nhân lực đủ sức đáp ứng, đồng thời đa dạng hóa ngành nghề kinh doanh để đảm bảo yếu tố lợi nhuận cao nhất cho các cổ đông. Từ định hướng này, Hotexco đã đầu tư mạnh cho việc mở rộng sản xuất kinh doanh. Đến nay, Hotexco đã có nhà máy sợi 37.000 cọc với các thiết bị, công nghệ tiên tiến, hiện đại của các nước CHLB Đức, Italia, Nhật Bản... chuyên sản xuất các loại sợi cotton chải thô, chải kỹ, sợi pha, sợi polyester; 6 nhà máy may với 70 dây chuyền hoàn chỉnh.
Hotexco hiện cũng đang đầu tư nâng cấp các nhà máy làm ra sản phẩm đạt chất lượng cao theo tiêu chuẩn quốc tế nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng. Quá trình đổi mới thiết bị này cũng nhằm mục tiêu giảm mức tiêu hao nguyên liệu, năng lượng, chi phí sản xuất thấp nhất, tăng sức cạnh tranh. Với những nỗ lực này, các sản phẩm của Hotexco đều đạt chất lượng, giao hàng đúng hạn, giá cả hợp lý được các hãng nổi tiếng thế giới như Haggar, Target, Nautica, Express, John Hennry, Marubeni, Itochu, Nike, Ping, Perry
Ellis... đặt hàng ổn định với số lượng lớn. Bên cạnh đó, Hotexco tập trung mở rộng sản xuất đến nhiều tỉnh, thành phố miền Trung, như mở rộng nhà máy may Điện Bàn (Quảng Nam) từ 7 dây chuyền lên 14 dây chuyền; đưa vào sản xuất thêm 4 dây chuyền tại Công ty May Hòa Thọ, Điện Bàn, đầu tư hoàn thiện nhà máy may Duy Xuyên, đảm bảo việc làm ổn định cho gần 1.000 công nhân. Hotexco cũng đang khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư xây dựng nhà máy 2 vạn cọc sợi và nhà máy may tại thành phố Tam Kỳ; xây dựng nhà máy may vào loại lớn ở Đông Hà (Quảng Trị); mở thêm các siêu thị kinh doanh tại các thành phố Huế, Đà Nẵng, Quảng Trị; tiến hành việc mua lại 30% cổ phần của Nhà nước tại Công ty Cổ phần may Trường Giang...
Đồng loạt triển khai nhiều dự án, chương trình tại khu vực miền Trung, Hotexco đặc biệt chú trọng đến công tác phát triển nguồn nhân lực. Ngoài tổ chức đào tạo, đào tạo lại nhằm nâng cao trình độ, năng lực quản lý, vận hành thiết bị hiện đại, công ty cũng nghiên cứu bố trí việc đúng sở trường, tay nghề từng người để họ có điều kiện phát huy năng lực với hiệu quả cao và tăng thu nhập. Trong điều kiện tốc độ công nghiệp hóa đang diễn ra nhanh ở khu vực miền Trung, nhiều ngành công nghiệp đang mở ra thu hút nhân lực, kể cả các doanh nghiệp dệt may trong cả nước cũng đang đưa các dự án đầu tư mới đến, thì chiến lược sử dụng con người hiệu quả đã mang lại cho Hotexco vị trí vững vàng tại vùng đất này.
Lộc Nguyễn