HTVC cần xem lại chất lượng truyền hình

Tháng 11-2005, tôi dọn về ở khu chung cư cao cấp Mỹ Phước, số 280 Bùi Hữu Nghĩa quận Bình Thạnh TPHCM. Vì là khu chung cư mới xây dựng, đã có sự hợp tác giữa nhà đầu tư và HTVC từ trước (lắp đặt sẵn đường truyền) nên khi dọn về đây ở tôi buộc phải lắp truyền hình cáp của HTVC. Phí lắp đặt của HTVC thời điểm đó khá cao (gần 1 triệu đồng) và phí thuê bao hàng tháng tôi phải trả là 45.000đ cho một chiếc ti vi.

Thời gian đầu chất lượng truyền hình của HTVC tương đối tốt, thế nhưng thời gian gần đây chất lượng HTVC xuống cấp trầm trọng. Khi lắp đặt, kỹ thuật viên của HTVC đã cài sẵn các số thứ tự gắn liền với các kênh truyền hình để người sử dụng dịch vụ tiện theo dõi. HTVC cũng đã tỏ ra chu đáo khi in sẵn và giao cho khách hàng một bản danh sách các kênh. Nhưng không hiểu vì sao thời gian gần đây, không chỉ gia đình tôi mà hầu hết bà con ở khu chung cư Mỹ Phước không thể nào sử dụng được bản danh sách này, vì số thứ tự liên tục “nhảy nhót”, không khớp với tên gọi của các kênh truyền hình trong bản danh sách mà HTVC giao cho. Điều này khiến chúng tôi thật khổ sở, vì để sử dụng được dịch vụ truyền hình của HTVC, chúng tôi phải tự dò, mò mẫm từng kênh, từng số, trong khi ti vi thì liên tục mất sóng, nhiễu hình và thiếu nét… Một điều nữa cũng khiến chúng tôi bức xúc là, khi các nhân viên của HTVC đi thu phí thuê bao hàng tháng, họ đã nhận được nhiều ý kiến thắc mắc và phản ánh của những người tiêu dùng như chúng tôi về sự vụ này, nhưng hơn 2 tháng qua, những nhược điểm nêu trên vẫn chưa được giải quyết. Nhiều người tiêu dùng tự hỏi “Phải chăng hiện nay HTVC chỉ tập trung cho quảng cáo, liên tục khuyến mại, chạy đua gia tăng khách hàng mới, mở rộng mạng lưới thuê bao mà quên đi hoặc không cần quan tâm đến chất lượng dịch vụ truyền hình, xem thường các khách hàng đã đăng ký sử dụng dịch vụ của mình?”. Điều này liệu có bền không? 

HIỀN VY

Tin cùng chuyên mục