Hứa “chạy án” để lừa đảo lấy tiền tiêu xài

Ngày 27-9, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TPHCM cho biết vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố bị can Nguyễn Trọng Thanh (SN 1978, quê tỉnh Hải Dương) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tháng 6-2019, Nguyễn Đức Du và Huỳnh Nam Trường Tín mở “trường gà” tại một khu đất trống ở huyện Hóc Môn để thu 5% tiền xâu trên tổng số tiền các con bạc thắng cược. Du đưa Tín 150 triệu đồng để làm vốn mở “trường gà”, còn Tín quản lý và tổ chức hoạt động của “trường gà”.

Ngày 21-7-2019, biết tin công an bắt quả tang Tín đang tổ chức cho các con bạc đá gà nên Du bỏ trốn. Sau đó, Du biết Thanh thông qua một người bạn. Thanh nói rằng có người quen công tác ở Phòng Cảnh sát hình sự -  Công an TPHCM và hứa sẽ giúp đỡ Du không bị xử lý hình sự về tội tổ chức đánh bạc.

Du đưa Thanh 1 tỷ đồng để “chạy án” nhưng tháng 8-2019, Du vẫn bị Công an TPHCM khởi tố bị can, bắt tạm giam về tội tổ chức đánh bạc. Do vậy, Du làm đơn tố cáo sự việc. Khi bị bắt, Thanh thừa nhận không quen biết với người nào công tác trong ngành công an nhưng vẫn hứa hẹn “chạy án” để lấy tiền tiêu xài.

Tin cùng chuyên mục