Hủy an toàn quả bom nặng 250kg còn sót lại sau chiến tranh

Sáng nay, 20-12, thông tin từ Ban Công binh, thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với ngành chức năng huyện Kỳ Anh tiến hành tổ chức hủy nổ thành công một quả bom lớn còn sót lại từ sau chiến tranh.
 
Quả bom đã được hủy nổ đảm bảo an toàn
Quả bom đã được hủy nổ đảm bảo an toàn

>> Video clip: Xử lý, hủy nổ an toàn quả bom nặng 250kg ở Hà Tĩnh 

Trước đó, vào ngày 14-12-2017, trong quá trình thi công san lấp mặt bằng xây dựng công trình nhà bán trú Trường Mầm non xã Kỳ Lâm, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, người dân đã phát hiện được một quả bom nằm sâu dưới lòng đất gần 2m và vẫn còn nguyên vẹn.
Hủy an toàn quả bom nặng 250kg còn sót lại sau chiến tranh ảnh 1 Quả bom vẫn còn nguyên vẹn lúc phát hiện
Ngay sau khi phát hiện, người dân đã nhanh chóng trình báo cho Ban Chỉ huy Quân sự huyện Kỳ Anh và chính quyền địa phương cùng phối hợp với lực lượng chức năng của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh tổ chức đến hiện trường để xử lý quả bom, xây dựng kế hoạch sớm di dời quả bom trên về khu vực xử lý theo quy định, đảm bảo an toàn.
Hủy an toàn quả bom nặng 250kg còn sót lại sau chiến tranh ảnh 2 Di chuyển quả bom đến nơi xử lý
Qua xác minh của lực lượng chức năng, đây là quả bom MK82, có trọng lượng 250kg do Mỹ sản xuất, được thả xuống địa bàn xã Kỳ Lâm, huyện Kỳ Anh trong những năm 1970. Quả bom có sức công phá cực lớn, vẫn còn nguyên ngòi nổ nên rất nguy hiểm.
Hủy an toàn quả bom nặng 250kg còn sót lại sau chiến tranh ảnh 3 Di chuyển quả bom đến khu vực để xử lý
Sau khi xác định, đánh giá tình hình, lực lượng Ban Công binh (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh) phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự huyện Kỳ Anh tiến hành di chuyển quả bom đến địa điểm an toàn và tiến hành hủy nổ.
Việc hủy nổ diễn ra đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và phương tiện kỹ thuật.
Hủy an toàn quả bom nặng 250kg còn sót lại sau chiến tranh ảnh 4 Cột khói bốc lên khi hủy nổ an toàn quả bom

Tin cùng chuyên mục