Iran điều máy bay tiếp tế thực phẩm cho Qatar

4 máy bay vận tải Iran đã chở thực phẩm đến Qatar và dự kiến mỗi ngày cung cấp 100 tấn rau quả, trong bối cảnh Qatar thiếu hụt thực phẩm sau khi các nhà cung cấp lớn nhất đã cắt quan hệ với Doha.
Máy bay IranAir vận chuyển mỗi ngày 100 tấn thực phẩm cho Qatar. Ảnh: PressTV
Máy bay IranAir vận chuyển mỗi ngày 100 tấn thực phẩm cho Qatar. Ảnh: PressTV
Qatar đã đàm phán với Iran và Thổ Nhĩ Kỳ để đảm bảo nguồn cung lương thực và nước sau khi Saudi Arabia, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất, Ai Cập và Bahrain cắt quan hệ, cáo buộc Doha hỗ trợ khủng bố.

Hãng tin Fars ngày 10-6 dẫn lời phát ngôn viên Shahrokh Noushabadi của hãng hàng không quốc gia IranAIr cho biết, IranAir đã vận chuyển thực phẩm và rau quả đến Qatar trong ít nhất 5 chuyến bay Boeing 747 xuất phát từ sân bay ở Tehran và ở TP Shiraz, tỉnh Fars, Nam Iran. 

Hãng tin Tasnim ngày 11-6 dẫn lời Ali Hemmati, Chủ tịch Tổ chức Nông nghiệp, Khai khoáng và Thương mại tỉnh Fars cho biết, những chuyến bay đầu tiên chở thực phẩm đến Qatar đã xuất phát từ thành phố Shiraz ở Fars và mỗi ngày sẽ cung cấp 100 tấn rau quả cho Qatar.

Qatar, quốc gia nhỏ ở vùng Vịnh với dân số 2,5 triệu, phải nhập khẩu tới 80% nhu cầu lương thực từ các nước láng giềng Arab trước khi các nước này cắt quan hệ ngày 5-6.

Theo PressTV, cuộc khủng hoảng ngoại giao giữa Qatar và các nước Arab đã dẫn tới Doha tăng cường sử dụng không phận Iran.

Tổng Giám đốc Tổ chức Hàng không Dân dụng Iran Ali Abedzadeh cho biết số chuyến bay qua không phận Iran đã gia tăng 17%.

Tin cùng chuyên mục