Khai mạc Lễ hội không tiền mặt - Ting Ting Day 2025

Sáng 14-6, Lễ hội không tiền mặt - Ting Ting Day 2025 với chủ đề "Thanh toán không tiền mặt thúc đẩy kinh tế số" đã chính thức khai mạc tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (TPHCM). Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ Chương trình Ngày không tiền mặt 2025 (diễn ra trong hai ngày 14 và 15-6-2025) do báo Tuổi Trẻ, Vụ Thanh toán - thời báo Ngân Hàng - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) phối hợp cùng Sở Công Thương TPHCM, Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) tổ chức.

Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc và PGS.TS Vũ Hải Quân, Giám đốc Đại học Quốc gia TPHCM, ấn nút tại Lễ khai mạc “Lễ hội Không tiền mặt – Ting Ting Day 2025”
Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc và PGS.TS Vũ Hải Quân, Giám đốc Đại học Quốc gia TPHCM, ấn nút tại Lễ khai mạc “Lễ hội Không tiền mặt – Ting Ting Day 2025”

Tham dự có các đồng chí: Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc; Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Dũng; Giám đốc ĐHQG TPHCM Vũ Hải Quân cùng lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và TPHCM tham dự.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Nhà báo Lê Thế Chữ, Tổng Biên tập Báo Tuổi Trẻ cho biết, "Ngày không tiền mặt" không chỉ là một chiến dịch truyền thông, mà là nỗ lực bền bỉ, cộng hưởng giữa các cơ quan quản lý, doanh nghiệp và cộng đồng để hình thành thói quen tiêu dùng hiện đại, thúc đẩy sự minh bạch và hiệu quả trong nền kinh tế.

Với chủ đề "Thanh toán không tiền mặt thúc đẩy kinh tế số", Lễ hội Ting Ting Day 2025 không chỉ là sân chơi sáng tạo dành cho giới trẻ mà còn là không gian trải nghiệm sống động, nơi người tham dự có thể bước vào hệ sinh thái không tiền mặt, từ mua sắm, giải trí đến giáo dục tài chính cá nhân.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TPHCM, cho biết, trong khuôn khổ sự kiện này, chương trình "Shopping Season" được TPHCM triển khai từ năm 2021 với mục tiêu tạo cú hích trong kích thích tiêu dùng nội địa, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, góp phần phục hồi kinh tế.

Sau 5 lần tổ chức, chương trình đã trở thành hoạt động thường niên được du khách, người tiêu dùng chờ đón, bước đầu tạo thương hiệu riêng của TPHCM. Hoạt động này được kỳ vọng đóng góp quan trọng trong tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ của thành phố với mục tiêu tăng trưởng kinh tế hai con số năm 2025.

Theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ, với tổng quy mô dự kiến lên đến hơn 10.000 doanh nghiệp tham gia, gần 80.000 chương trình khuyến mại, có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

Pho Thu tuong.jpg
Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc cùng nhiều đại biểu trải nghiệm thanh toán số

Tin cùng chuyên mục