Khai thác nhu cầu phân bón của cây trồng “mới nổi”

SGGP
Diện tích gieo trồng lúa cả nước giảm, giá một số nông sản chủ lực giảm (cà phê, hồ tiêu, mủ cao su), thời tiết bất lợi nên nhu cầu sử dụng phân bón vụ hè thu - vụ lớn nhất trong năm bị giảm đáng kể. 

Trước bối cảnh đó, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí (PVFCCo) nỗ lực mọi mặt, chủ động tìm nhiều giải pháp như nâng chất lượng quản trị doanh nghiệp, giảm chi phí, phát triển sản phẩm mới… Bên cạnh đó, đội ngũ kinh doanh nhanh chóng tiếp cận, khai thác tốt nhu cầu tiêu thụ phân bón tại các khu vực và cây trồng “mới nổi” như bơ, sầu riêng, cây có múi… 

Nhờ đó, tổng sản lượng tiêu thụ phân bón đạt hơn 910.000 tấn (trong đó Đạm Phú Mỹ gần 640.000 tấn), đạt 120% kế hoạch năm 2018. Do chuẩn bị thị trường tốt nên sản phẩm phân bón chủ lực mới của PVFCCo là NPK Phú Mỹ đạt lượng tiêu thụ kỷ lục: 9 tháng đạt gần 100.000 tấn, tăng 26% so với cùng kỳ 2017. Mảng kinh doanh hóa chất cũng đạt kết quả khả quan với sản lượng tiêu thụ NH3 hơn 36.000 tấn, tăng 130% so với cùng kỳ 2017.

PHIÊU NHIÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thị trường

NPK Phú Mỹ đạt tăng trưởng vượt bậc

9 tháng đầu năm 2021, mặc dù đối diện với nhiều khó khăn trong điều kiện sản xuất kinh doanh “3 tại chỗ” và giá nguyên liệu tăng phi mã nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt, đúng đắn của Ban lãnh đạo Tổng công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí (PVFCCo) và nỗ lực không ngừng nghỉ của khối sản xuất kinh doanh, bộ sản phẩm NPK Phú Mỹ đã liên tục tăng trưởng ấn tượng, trở thành một trong những sản phẩm chủ lực của PVFCCo.

Địa ốc

Ngân hàng - Chứng khoán

Đầu tư

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế