Khánh thành trang trại bò sữa Vinamilk Tây Ninh

SGGP
Ngày 27-3, tại xã Long Khánh, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) khánh thành “resort” bò sữa với diện tích 685ha, nuôi 8.000 bò và bê, trở thành trang trại bò sữa độc lập lớn nhất 

Việt Nam, nằm trong hệ thống trang trại chuẩn GlobalGAP lớn nhất châu Á của Vinamilk. Tổng vốn đầu tư trên 1.200 tỷ đồng (tương đương 50 triệu USD). 

Để khắc phục khí hậu khô nóng, mùa nắng kéo dài nhiều tháng trong năm ở Tây Ninh, Vinamilk xây dựng 9 hồ nước điều tiết khí hậu (trên 18ha), kết hợp với hệ thống làm mát hiện đại tại khu vực chuồng nuôi (2.000 con/chuồng) và hơn 500ha đồng cỏ.

Trang trại Vinamilk Tây Ninh tiên phong ứng dụng công nghệ 4.0 toàn diện trong quản lý và chăn nuôi bò sữa, đảm bảo đàn bò có sức khỏe, năng suất và chất lượng sữa tốt nhất, như hệ thống quản lý khẩu phần, kiểm soát hoạt động và sức khỏe đàn bò, làm mát tự động, robot đẩy thức ăn Lely Juno, chuồng nuôi và giàn vắt sữa tự động.

Nhờ hệ thống làm mát tự động, cảm biến nhiệt độ, độ ẩm, gió, từ đó lập trình, đưa ra chế độ vận hành tự động tối ưu nhất làm mát cho bò. Hiện nay, năng suất bình quân khoảng 30 lít sữa/ngày/con, sản lượng sữa tươi nguyên liệu của trang trại hơn 100.000 lít sữa/ngày, gần 40 triệu lít sữa/năm.

Hiện Vinamilk có 12 trang trại bò sữa, trong đó 10 trang trại đạt chuẩn GlobalGAP, tổng đàn xấp xỉ 130.000 con, với gần 1 triệu lít sữa tươi nguyên liệu/ngày. Dự kiến, năm 2020, tổng đàn bò trong nước cung cấp sữa cho Vinamilk khoảng 200.000 con.

CÔNG PHIÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Chế biến gỗ nội thất xuất khẩu tại một đơn vị

Ngành chế biến gỗ và bài toán đổi mới công nghệ

Từ đầu năm 2019 đến nay, các mặt hàng lâm sản nói chung đều có bước phát triển tốt khi xuất khẩu tăng 18,1% so với 9 tháng cùng kỳ năm 2018, đạt 7,9 tỷ USD, chiếm 26,4% tỷ trọng xuất khẩu các mặt hàng nông - lâm - thủy sản. 

Thị trường

Địa ốc

Ngân hàng - Chứng khoán

Thông tin kinh tế

Dai-ichi Life Việt Nam chúc mừng khách hàng may mắn thứ 2.900.000

Nằm trong chương trình tri ân “Chào mừng khách hàng thứ 3 triệu” dành cho tất cả Khách hàng có Hợp đồng bảo hiểm mới được phát hành từ ngày 9-9-2019 đến ngày 31-12-2019, vào ngày 9-10-2019 vừa qua, Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) đã công bố khách hàng P.N. Minh Khang (Gia Lai) là khách hàng may mắn đầu tiên, thứ 2.900.000 trúng giải Phát Lộc trị giá 10 triệu đồng tiền mặt.

Đầu tư

Thông tin kinh tế