Công ty Cổ phần Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (Vung Tau Tourist)

Khơi dậy những tiềm năng

Khơi dậy những tiềm năng

Từ lâu du lịch Việt Nam không còn là ngành dịch vụ đơn thuần mà nó đã trở thành một trong những ngành kinh tế mũi nhọn được Đảng và nhà nước ta đặc biệt chú trọng. Nhìn chung, phát triển du lịch phải gắn với nét văn hóa truyền thống đặc trưng của từng vùng, miền trong đó việc ưu tiên khai thác triệt để những lợi thế là yếu tố quyết định giúp ngành du lịch Việt Nam tiến xa hơn.

Vũng Tàu nổi tiếng là một thành phố biển xinh đẹp, có thể nói lợi thế lớn nhất hiện nay của Vũng Tàu là nằm ở vị trí địa lý khá thuận lợi để phát triển du lịch. Với phương châm “Vũng Tàu – điểm đến an toàn, thân thiện”, Công ty CP Du lịch Bà Rịa Vũng Tàu đã góp phần khẳng định lại những giá trị du lịch độc đáo của tỉnh BR-VT.

Khơi dậy những tiềm năng ảnh 1

Ông Trần Tuấn Việt (phải) - TGĐ Vũng Tàu Tourist ký chuyển nhượng KS Sammy bằng 100% vốn Việt Nam

Từ khi hoạt động theo mô hình cổ phần hóa, Vung Tau Tourist đã xác định được mục tiêu phát triển lâu dài là đẩy mạnh khai thác tốt những lợi thế và tiềm năng sẵn có ngay tại địa phương.

Với bài toán làm gì cho ngành du lịch Vũng Tàu phát triển bền vững đó còn là trăn trở của không ít người đã từng gắn bó với ngành du lịch tỉnh nhà.

Trao đổi với chúng tôi về giải pháp, ông Trần Tuấn Việt - Chủ tịch HĐQT - Tổng Giám đốc công ty - cho biết: “Không chỉ riêng du lịch Vũng Tàu mà cả ngành du lịch nước ta nói chung, phải biết kế thừa những giá trị vốn có và tiếp thu những cái mới.

Vận dụng tối đa tiềm lực địa phương trong việc đa dạng hóa sản phẩm du lịch, chúng ta cần phải có nhiều ý tưởng đặc biệt là những ý tưởng độc đáo”. Thể hiện vai trò của một đơn vị tiên phong, Vũng Tàu Tourist chú trọng phát triển những dự án du lịch tầm cỡ mang tính đột phá, gợi mở những hướng đi mới bằng cách mở rộng các tour nội tỉnh.

Trước hết, Vung Tau Tourist xác định rõ lợi thế mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này chính là khí hậu bán đảo đặc trưng, ổn định quanh năm hiếm có một thành phố biển nào có được. Đây là điều kiện lý tưởng để phát triển hình thức du lịch nghỉ dưỡng, hội nghị hội thảo (MICE), Event…

Đơn vị đã xúc tiến thiết lập hệ thống lưu trú có quy mô lớn, đáp ứng nhu cầu của thực tế. Với việc sở hữu khách sạn Sammy và đầu tư xây dựng khách sạn Biển Đông…; tham gia xây dựng khách sạn 4 sao: thiết lập điểm lưu trú tại Đà Lạt và sắp tới sẽ là Nha Trang, Vũng Tàu Tourist đã tạo ra tam giác du lịch Vũng Tàu – Đà Lạt– Nha Trang. Đây sẽ là thị trường chiến lược của Vung Tau Tourist.

Bên cạnh đó, với sự hỗ trợ của ngành du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu, hàng loạt những dự án đang được triển khai. Trong đó nổi bật là khu giải trí, thể thao, quốc phòng Minh Đạm, với lễ hội bắn súng thần công tái hiện vùng giải phóng thông qua việc phục dựng mô hình những trận đánh lịch sử giữa bộ đội và du kích của ta với quân địch, có bố trí trận địa pháo, mìn, chông…

Du khách có thể trực tiếp tham gia hoặc có thể học lái xe tăng, thiết giáp… Vung Tau Tourist cũng tham gia khai thác một số dự án của tỉnh và một số đơn vị cùng ngành khác như: Vườn thú hoang dã Safari (Bình Châu); dự án cáp treo; công viên Quốc tế và thủy cung hay tổ hợp khách sạn 5 sao.

Trung tâm Hội nghị triển lãm quốc tế được cách điệu và mô phỏng theo các đợt sóng làm nổi bật hình ảnh của Bà Rịa – Vũng Tàu. Công ty cũng đẩy mạnh những tour nội tỉnh độc đáo cả trên sông nước lẫn trên không như Vũng Tàu – Long Sơn bằng tàu thủy, Vũng Tàu – Côn Đảo bằng trực thăng…và có kế hoạch đầu tư xe ô tô điện phục vụ nhu cầu tham quan các thắng cảnh, lịch sử, văn hóa và thiên nhiên.

Phấn đấu trở thành một trong những đơn vị du lịch chuyên nghiệp hàng đầu của Việt Nam, Vung Tau Tourist rất chú trọng đến việc phát triển nguồn nhân lực, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ nhân viên. Điều quan trọng là làm sao cho mọi người ý thức được tầm quan trọng của việc khai thác và sử dụng nguồn tài nguyên cho phù hợp để phát triển du lịch, hạn chế được những tiêu cực trong ngành, có như vậy ngành du lịch nước nhà mới có thể phát triển đi lên được.

Thiết nghĩ, làm du lịch không phải là chuyện một sớm một chiều nhưng chúng tôi tin rằng Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ có những chiến lược cụ thể thúc đẩy tiềm năng du lịch của một vùng đất vốn được thiên nhiên ưu đãi này. 

Đăng Thư – Nguyễn Duy

Tin cùng chuyên mục