Không có sự phân biệt giữa người dân các tỉnh và TPHCM

Sáng 4-8, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM đến thăm, tặng quà các hộ khó khăn ở khu vực “vùng xanh” tại chung cư 21-41 Tản Đà, phường 10, quận 5.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM thăm hỏi các hộ khó khăn ở khu vực “vùng xanh” tại chung cư 21-41 Tản Đà. Ảnh: CAO THĂNG
Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM thăm hỏi các hộ khó khăn ở khu vực “vùng xanh” tại chung cư 21-41 Tản Đà. Ảnh: CAO THĂNG

Theo đại diện Ban Quản trị chung cư, chung cư 21-41 Tản Đà có 45 hộ dân, gần 150 nhân khẩu. Kể từ đợt dịch lần thứ 4 xảy ra, Ban Quản trị vận động cư dân chấp hành tốt các quy định về phòng chống dịch, hạn chế tiếp xúc lẫn nhau nên đến nay không có ca mắc Covid-19. Đồng thời, trong những ngày giãn cách xã hội, chính quyền địa phương, Ban Quản trị chung cư vận động các mạnh thường quân chăm lo nhu yếu phẩm để người dân yên tâm ở nhà phòng dịch, cũng như tổ chức tiêm vaccine cho toàn bộ người dân.

Bí thư Quận ủy quận 5 Nguyễn Mạnh Cường cho biết, hiện nay trên địa bàn quận có 37/99 khu phố trong 14 ngày qua không xuất hiện ca mắc Covid-19. Tại phường 3, có hơn 95% người dân được tiêm vaccine mũi 1, còn hơn 300 người nằm trong khu phong tỏa thì phường đang chuẩn bị tiêm vaccine cho người dân.

Tại đây, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, đời sống sinh hoạt của người dân trong những ngày ở nhà thực hiện giãn cách xã hội. Đồng chí chia sẻ với những khó khăn mà người dân gặp phải do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đồng thời mong người dân hợp tác tốt cùng chính quyền trong việc phòng chống dịch Covid-19 như không giao lưu, thực hiện quy định giãn cách xã hội, tiêm ngừa vaccine để bảo vệ tốt “vùng xanh” an toàn. Dịp này, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê trao 10 phần quà cho các hộ dân khó khăn.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê  tặng quà các hộ khó khăn. Ảnh: CAO THĂNG

Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê cũng đánh giá cao cấp ủy, chính quyền quận 5 thông tin truyên truyền tốt đến người dân công tác phòng chống dịch Covid-19. Trong đó, quận 5 đã khai thác và phát huy tốt vai trò nhân lực tại chỗ để tạo sự đồng cảm giữa người dân trong tổ dân phố. Theo đồng chí, những mô hình mà chính quyền đưa ra không có gì vĩnh cửu và duy trì tốt đẹp bằng chính tự người dân thiết lập và cùng chung sức tạo dựng. Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê đề nghị từng địa phương trên địa bàn quận trao đổi kinh nghiệm, nhân rộng góp phần tạo ra những “vùng xanh” an toàn để kiểm soát, ngăn chặn dịch Covid-19.

Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê cho hay, hiện nay Ban Chỉ đạo phòng chống dịch TPHCM mong muốn người dân hạn chế sự tiếp xúc để tránh lây lan, mọi người đang ở đâu nên ở yên đó. TPHCM trân trọng sự đóng góp của người dân đang sinh sống, cư trú, làm việc tại TPHCM. “TPHCM không có sự phân biệt giữa người dân ở các tỉnh đang sinh sống, làm việc tại TPHCM, cũng như người dân có hộ khẩu TP mà coi mọi người đều là người dân TPHCM. Vì vậy, TPHCM bằng tất cả khả năng, điều kiện hiện có để chăm lo, chia sẻ những khó khăn với người dân”, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê nhấn mạnh.


Trước đó, chiều 3-8, Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM, Giám đốc Công an TPHCM đến thăm, tặng quà và động viên người dân sinh trong khu cách ly tạm thời thuộc phường 4 và “vùng xanh” khu cư xá Lý Thường Kiệt thuộc phường 7 (quận 10).

Khu dân cư gần chợ Nhật Tảo đang cách ly tạm thời để phòng, chống dịch Covid-19, tại đây, Thiếu tướng Lê Hồng Nam đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, trao tặng một số phần quà động viên tinh thần và tuyên truyền người dân thực hiện tốt khuyến cáo 5K của Bộ y tế. Bên cạnh đó, Giám đốc Công an TPHCM bày tỏ mong muốn người dân cố gắng vượt qua những bất tiện, khó khăn, ảnh hưởng do dịch Covid-19 gây ra, cùng đồng lòng với chính quyền địa phương sớm đẩy lùi dịch Covid-19.

Tại khu cư xá Lý Thường Kiệt, Thiếu tướng Lê Hồng Nam động viên bà con quyết tâm giữ vững sự an toàn hiện có, không được chủ quan, lơ là và phải luôn thắt chặt các biện pháp phòng ngừa để ngăn chặn tối đa nguy cơ xâm nhập của dịch Covid-19 vào khu cư xá. Đồng chí đề nghị Công an phường 7 thường xuyên quan tâm, kiểm tra hệ thống, trang thiết bị phòng cháy, chữa cháy và lối thoát nạn, đồng thời, tăng cường tuyên truyền để bà con sinh sống trong khu cư xá thực hiện tốt công tác tác phòng, chống cháy, nổ.

Không có sự phân biệt giữa người dân các tỉnh và TPHCM ảnh 2 Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TPHCM đến thăm, tặng quà và động viên người dân ở quận 10. Ảnh: BÍCH HẠNH

Cùng ngày, Thượng tá Lê Viết Tiệp, Chánh văn phòng Đảng ủy Công an TPHCM trao tặng hơn 3 tấn nhu yếu phẩm gồm gạo; rau, củ, quả các loại và nhiều hàng hóa thiết yếu khác, đến Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 10 để cùng chung tay, góp sức với chính quyền và nhân dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đây là những món quà thiết thực thể hiện tình cảm, tinh thần trách nhiệm cao vì cộng đồng của lực lượng Công an TPHCM với mong muốn tiếp thêm nguồn lực cho chính quyền và nhân dân quận 10 trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19, góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

Tin cùng chuyên mục