(SGGPO).- Sau một tháng trưng bày mẫu tàu đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông tại Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội, ngày 24-12, Ban quản lý dự án Đường sắt thuộc Bộ Giao thông vận tải cho biết đã nhận được hơn 1.900 phiếu đóng góp ý kiến. Trong đó, góp ý về nội thất chiếm gần 35%, góp ý về ngoại thất hơn 22%…
Tàu mẫu đường sắt đô thị Cát Linh- Hà Đông
Theo đánh giá của ông Lê Kim Thành, Tổng giám đốc Ban quản lý dự án Đường sắt thuộc Bộ Giao thông vận tải, phần lớn các ý kiến góp ý khen hoặc chê một cách cảm tính mà không nêu lý do cũng như không kiến nghị chỉnh sửa cụ thể. Các ý kiến kiến nghị chỉnh sửa cũng không tập trung. Tuy nhiên, trên cơ sở kết quả trưng bày tàu mẫu và phân tích các ý kiến đóng góp của nhân dân, Ban quản lý dự án đường sắt thuộc Bộ Giao thông vận tải vẫn kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải thành lập Hội đồng đánh giá ý kiến đóng góp, xem xét các nội dụng có nhiều ý kiến để quyết định điều chỉnh cho phù hợp với nguyện vọng của đông đảo người dân. Bên cạnh đó, Ban quản lý dự án Đường sắt thuộc Bộ Giao thông vận tải kiến nghị việc xem xét thêm lựa chọn màu xanh dương như đề xuất trước đây, không thay đổi hình dáng đầu tàu, bổ sung thêm tay nắm, điều chỉnh bản đồ LED, sử dụng giọng đọc nữ cho mềm mại khi phát thanh trên tàu…
Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh-Hà Đông sẽ tiến hành mua sắm 13 đoàn tàu (52 toa xe) chuẩn B1 với cấu thành 4 toa xe/1 đoàn tàu. Tốc độ đoàn tàu tối đa 80km/giờ nhưng tốc độ khai thác trung bình chỉ ≥ 35 km/giờ. Năng lực vận chuyển tối đa khoảng 28.500 hành khách/giờ/hướng.
BÍCH QUYÊN