Kim ngạch xuất khẩu ngành chăn nuôi đạt hơn 850 triệu USD

SGGP
Theo Bộ NN-PTNT, tính đến đầu tháng 10-2019, kim ngạch xuất khẩu của ngành chăn nuôi đạt hơn 855 triệu USD.

Trong đó có gần 8.800 tấn thịt heo, trị giá 44 triệu USD; gần 17.800 tấn thịt gia cầm, trị giá 18,8 triệu USD và 7,4 triệu quả trứng, trị giá 1,4 triệu USD; mật ong đạt gần 23.000 tấn, trị giá 28,7 triệu USD; các sản phẩm sữa cũng đạt 230 triệu USD; xuất khẩu nguyên liệu và thức ăn chăn nuôi 516 triệu USD.

Tính đến cuối năm 2018, Việt Nam đã xuất khẩu chính ngạch 171 lô thịt gà chế biến sang thị trường Nhật Bản với tổng khối lượng 1.080 tấn, có giá trị gần 6 triệu USD. Trong 8 tháng đầu năm 2019, Việt Nam xuất khẩu được 1.200 tấn thịt gà chế biến.

Đối với trứng gia cầm, có 9 doanh nghiệp xuất khẩu trứng gà thương phẩm và sản phẩm trứng muối sang các nước Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Campuchia, Lào… Bên cạnh đó, còn xuất khẩu trứng gà giống sang Myanmar.

THANH HẢI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Mùa cà phê kém vui

Mùa cà phê kém vui

Thời điểm này, người trồng cà phê tại tỉnh Bình Phước, Đồng Nai, Đắk Nông… đang bước vào mùa thu hoạch. Nhưng dù được mùa, các nhà vườn vẫn kém vui vì giá cà phê xuống thấp, không đủ chi trả tiền đầu tư, công chăm sóc và nguy cơ thiếu hụt vốn để tái sản xuất mùa vụ sang năm. 

Thị trường

Địa ốc

The Galleria Residence giành 2 giải thưởng Dự án căn hộ tốt nhất châu Á-Thái Bình Dương và thế giới

The Galleria Residence, (giai đoạn 1 của dự án The Metropole Thủ Thiêm) được phát triển bởi SonKim Land, vừa giành giải thưởng “Dự án căn hộ tốt nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương” và “Dự án căn hộ tốt nhất thế giới” tại International Property Award - Giải thưởng Bất động sản Quốc tế, diễn ra vào ngày 2-12-2019 tại London.

Ngân hàng - Chứng khoán

Thông tin kinh tế

Bắt xếp hàng để tạo hiệu ứng mua sắm rầm rộ?

Uniqlo, thương hiệu thời trang bán lẻ toàn cầu Nhật Bản đã có mặt ở TPHCM. Sáng 6-12, cửa hàng mới mở cửa nhưng trước đó 1 ngày, hình ảnh của Uniqlo đã được trải khắp các mặt báo, đem đến hiệu ứng phấn khích đặc biệt cho người mua.

Đầu tư

Trung tâm logistics ứng dụng trí tuệ nhân tạo: Giảm chi phí, tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh ngành logistics Việt Nam còn nhiều tồn tại, chưa phát huy được hết tiềm năng, ảnh hưởng đến sự cạnh tranh của các doanh nghiệp, việc xây dựng Trung tâm Logistics và cảng cạn ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và kết nối công nghệ 4.0 độc đáo, mới lạ tại Việt Nam được coi là “điểm sáng” trong bức tranh toàn cảnh ngành logistics.

Thông tin kinh tế