Lãnh đạo tỉnh Cà Mau yêu cầu không để người dân sống trong cảnh “màn trời chiếu đất”

Trước tình hình thiệt hại nằng nề do thiên tai gây ra trên địa bàn, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu không để người dân bị đói, phải sống trong cảnh “màn trời chiếu đất”.

Ông Nguyễn Tiến Hải (sơ mi trắng, tay ngắn) đến thăm, hỗ trợ các bị ảnh hưởng bởi thiên tai
Ông Nguyễn Tiến Hải (sơ mi trắng, tay ngắn) đến thăm, hỗ trợ các bị ảnh hưởng bởi thiên tai

Sáng 6-8, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải cùng đoàn công tác của UBND tỉnh đến thăm, hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi thiên tai xảy ra trên địa bàn mấy ngày qua.

Khi đến đến thăm hỏi, hỗ trợ các hộ dân có nhà sập hoàn toàn (5 triệu đồng/hộ) ở xã Khánh Bình Tây (huyện Trần Văn Thời), Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải chia sẻ trước những tổn thất, mất mát đã xảy ra. Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cũng động viên người dân ổn định tinh thần, cùng với sự giúp đỡ của chính quyền sớm vượt qua khó khăn để ổn định cuộc sống.

Nói về tình hình thiên tai, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải nhấn mạnh: “Thiên tai và thời tiết cực đoan càng diễn biến thất thường, phức tạp, nhiều lúc không theo quy luật. Trong đó, dễ “tổn thương” nhất là các vùng ven biển. Vì thế, bà con cần nâng cao ý thức cảnh giác, phối hợp và chung tay tốt hơn nữa với cơ quan chức năng và các cấp chính quyền trong việc trồng và bảo vệ rừng - lá chắn hữu hiệu giúp cư dân ven biển giảm nhẹ thiệt hại khi có thiên tai xảy ra”.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với chính quyền địa phương khẩn trương rà soát, tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các trường hợp bị thiệt hại về người, nhà ở do thiên tai gây ra trên địa bàn tỉnh, đảm bảo công khai, minh bạch và đúng quy định, không để người dân bị đói và sống trong cảnh “màn trời chiếu đất”.

Tổng hợp mới nhất từ UBND tỉnh Cà Mau, đến sáng 6-8, ảnh hưởng của thời tiết cực đoan và triều cường bất thường những ngày qua trên địa bàn tỉnh Cà Mau đã làm một người chết, một người bị thương; sập hoàn toàn 133 căn nhà, tốc mái 632 căn nhà; ngập 1.743 căn nhà... Số tài sản thiệt hại ước tính hơn 28 tỷ đồng.

Ngoài hư hỏng tài sản, triều cường dâng cao bất thường còn làm nước biển tràn qua toàn tuyến đê biển Tây từ 0,3 - 0,4m, đoạn từ Vàm Ba Tĩnh - Kinh Mới với chiều dài 12,5 km, đe doạ vùng ngọt hóa phía Bắc của tỉnh Cà Mau. Trong đó, đoạn Đá Bạc - Kinh Mới (thuộc huyện Trần Văn Thời) bị sạt lở nghiêm trọng với tổng chiều dài 356m, nguy cơ phá vỡ đê, buộc tỉnh phải thực hiện các giải pháp hộ đê khẩn cấp.

Tin cùng chuyên mục