Lật xe buýt chở du khách ở Mexico, 12 người chết, 18 người bị thương

Xe buýt trượt khỏi đường cao tốc và lật vào sáng 19-12 khi đang chở du khách tới Chacchoben, một di tích Maya cổ ở phía Nam thị trấn nghỉ mát Tulum, bang Quintana Roo.

Cấp cứu người bị thương trong tai nạn xe buýt trên đường cao tốc Chetumal-Mahahual ở Mahahual, Mexico, ngày 19-12-2017. Ảnh: EPA-EFE
Cấp cứu người bị thương trong tai nạn xe buýt trên đường cao tốc Chetumal-Mahahual ở Mahahual, Mexico, ngày 19-12-2017. Ảnh: EPA-EFE

Hãng điều hành xe buýt Costa Maya cho biết, xe buýt chở 31 du khách, gồm công dân Mỹ, Brazil và Thụy Điển, đến từ 2 tàu du lịch Celebrity Equinox và Serenade of the Seas, cùng một hướng dẫn viên du lịch và tài xế.

Hai tàu du lịch này của hãng Royal Caribbean đã xuất phát từ Miami, Mỹ. Royal Caribbean đã ký hợp đồng với hãng xe buýt Costa Maya đưa du khách trong tour một ngày đến di tích Maya cổ ở Chacchoben.

Trong số người chết có một trẻ em. Những người bị thương đã được đưa vào các bệnh viện địa phương, 5 người đã xuất viện và những người còn lại trong tình trạng ổn định.

Chính quyền bang Quintana Roo cho biết đang điều tra nguyên nhân tai nạn.

Quintana Roo là một trong 3 bang trên bán đảo Yucatan, nơi có các điểm du lịch chính, gồm thành phố nghỉ mát Cancun.

Năm ngoái, một xe buýt chở du khách bị trượt khỏi đường cao tốc khi đến Cancun làm 11 du khách chết, Reuters cho biết.

Tin cùng chuyên mục