Lý Giám Tiền đoạt ngôi quán quân “Nhà thiết kế thời trang Việt Nam năm 2014"

Lý Giám Tiền đoạt ngôi quán quân “Nhà thiết kế thời trang Việt Nam năm 2014"

(SGGPO).- Tối nay, 6-7, đêm chung kết cuộc thi Nhà thiết kế thời trang Việt Nam (Project Runway Vietnam) mùa thứ 2 đã diễn ra với ngôi vị cao nhất thuộc về chàng trai 18 tuổi – Lý Giám Tiền.

Cùng với ngôi vị quán quân của Lý Giám Tiền, người mẫu Quỳnh Châu - người giữ vị trí vedette trong trình diễn bộ sưu tập của Lý Giám Tiền, là người mẫu xuất sắc nhất trong chương trình.

Lý Giám Tiền là nhà thiết kế nhỏ tuổi nhất lọt vào nhà chung Project Runway phiên bản Việt Nam năm nay. Anh chinh phục giám khảo và khán giả bởi những thiết kế tinh tế, mang đậm phong cách cá nhân. Suốt 7 tập thi với độ khó tăng dần, anh là người chiến thắng nhiều thử thách nhất, với bốn lần được gọi tên. Bộ sưu tập của anh được Ban giám khảo đánh giá cao về chất liệu, cách phối màu, các họa tiết trên sản phẩm và thiết kế.

Bộ sưu tập của Nhà thiết kế Lý Giám Tiền

Bộ sưu tập của Nhà thiết kế Lý Giám Tiền

Với ngôi vị quán quân của chương trình, Lý Giám Tiền nhận được nhiều giải thưởng từ Ban tổ chức và các nhà tài trợ như: Một suất học bổng Học viện Atelier Chardon Savard tại Paris; Bộ sưu tập của anh sẽ xuất hiện trên trang bìa của tạp chí thời trang Harper’s Bazaar cùng tiền mặt. Đặc biệt, Lý Giám Tiền sẽ được BeU Models đưa đến Mỹ vào tháng 9/2014 để giới thiệu BST mới của mình tại một trong những sự kiện thời trang được mong chờ nhất New York Couture Fashion Week.

Á quân 1 của cuộc thi là Nhà thiết kế Hà Hồng Lam và Á quân 2 là Nhà thiết kế mù màu Phan Nguyễn Minh Quân.

Lý Giám Tiền đoạt ngôi quán quân “Nhà thiết kế thời trang Việt Nam năm 2014" ảnh 3

Nhà thiết kế Hà Hồng Lam cùng bộ sưu tập

Lý Giám Tiền đoạt ngôi quán quân “Nhà thiết kế thời trang Việt Nam năm 2014" ảnh 4

Nhà thiết kế Phan Nguyễn Minh Quâncùng bộ sưu tập

Sau gần 2 tháng tranh tài, vượt qua hàng loạt thử thách khó khăn và các đối thủ trong ngôi nhà chung, Lý Giám Tiền, Hà Hồng Lam và Phan Nguyễn Minh Quân đã xuất sắc trở thành top 3 của Project Runway Vietnam 2014, lọt vào đêm chung kết.
 
Trước khi bước vào đêm chung kết, top 3 đã có chuyến trải nghiệm bổ ích tại kinh đô thời trang Paris. Họ cùng nhau tham quan các danh thắng nổi tiếng và học hỏi thêm kinh nghiệm thiết kế tại Học viện thời trang Atelier Chardon Savard.

Trở về từ Paris, top 3 Project Runway Vietnam 2014 ngay lập tức bắt tay thực hiện bộ sưu tập cho đêm thi Chung kết. Trong đó, những mẫu thiết kế của họ được lấy cảm hứng từ nét kiến trúc hiện đại của Thủ đô Paris và được các người mẫu trình diễn.
 
Ban giám khảo, ngoài những gương mặt quen thuộc đã theo sát cuộc thi từ đầu đến nay là diễn viên Trương Ngọc Ánh, nhà thiết kế Công Trí và nhà báo Trần Nguyễn Thiên Hương thi tối nay còn có bà Dominique Chardon Savard – Hiệu trưởng Học viện thời trang Atelier Chardon Savard danh tiếng của Pháp.

Diệp Trúc Khuê

Tin cùng chuyên mục