Miền Trung: Nông sản được mùa, được giá

Ngày 4-5, ông Đinh Hữu Thành, Bí thư Huyện ủy huyện Bố Trạch (Quảng Bình), cho biết, hơn 800ha dưa hấu trên địa bàn đã được thu hoạch, người dân rất vui mừng vì năm nay được mùa, được giá. 
Miền Trung: Nông sản được mùa, được giá

Hai loại dưa đặc sản Hắc Mỹ Nhân và Hồng Lương được nông dân ưu tiên trồng, cho năng suất ước đạt 20-22 tấn/ha. Với mỗi hécta, sau khi trừ hết chi phí, nông dân đạt lợi nhuận khoảng 60 triệu đồng.

Theo ông Thành, người dân đã chủ động chuyển đổi diện tích cao su bị gãy đổ do bão, đồng thời chính quyền các địa phương cũng tích cực chỉ đạo, khuyến khích người dân chuyển diện tích sản xuất kém hiệu quả sang trồng các loại cây rau màu, trong đó tập trung trồng dưa hấu. Năm nay, người dân trồng dưa hấu trước vụ, chăm sóc đúng kỹ thuật nên ruộng dưa phát triển tốt, cho trái nhiều.

Bà Uông Thị Kim Yến, Trưởng phòng NN-PTNT huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), cho biết, đến nay Hương Sơn là một trong số những địa phương có diện tích trồng bắp lớn nhất ở Hà Tĩnh. Vụ đông vừa qua, toàn huyện đã gieo được 1.480ha bắp lấy hạt và trên 350ha bắp thân lá (bắp sinh khối) để phục vụ trong phát triển chăn nuôi. Nhờ điều kiện thời tiết thuận lợi, bà con nông dân tích cực phòng trừ sâu bệnh, chăm sóc tốt, đẩy mạnh việc đưa các giống bắp mới vào sản xuất, thu hoạch đúng thời vụ nên đã có một vụ mùa thắng lợi, với sản lượng thu hoạch ước đạt trên 6.423 tấn hạt, cao hơn so với cùng kỳ năm trước trên 100 tấn; bắp thân lá năng suất đạt 525.400 tấn... 

Tin cùng chuyên mục