Một hành khách bị cấm bay 12 tháng do giả mạo giấy tờ

Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định cấm vận chuyển 12 tháng bằng đường hàng không với hành khách Dương Thị N. (SN 1975, trú tại Yên Phong, Bắc Ninh) do có hành vi sử dụng dùng giấy tờ giả mạo.

Cụ thể, hành khách N. bị cấm bay từ 10-11-2018 đến hết ngày 9-11- 2019. Sau đó, hành khách này còn bị kiểm tra trực quan bắt buộc trong 6 tháng tiếp theo.

Hành khách N. bị phát hiện khi sử dụng thẻ lên máy bay và giấy xác nhận nhân thân của người khác nhưng trùng hoàn toàn tên họ để đi chuyến bay VN612 từ Pleiku về Hà Nội.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, thời gian qua, nhà chức trách hàng không đã phát hiện nhiều trường hợp mua vé máy bay giá rẻ rồi sử dụng giấy xác nhận nhân thân của người khác hay giấy tờ giả để đi máy bay. Các trường hợp này đều bị lập biên bản, bị xử phạt và có thể cấm bay.

Theo quy định, hành khách có thể sử dụng rất nhiều loại giấy tờ tùy thân như chứng minh thư, hộ chiếu, thẻ đảng viên, thị thực rời, thẻ thường trú, giấy phép lái xe, giấy xác nhận nhân thân của công an địa phương để mua vé, lên máy bay.

Tin cùng chuyên mục