Mỹ không siết chặt các đạo luật kiểm soát súng đạn

Theo AP, phát biểu tại đại hội thường niên của Hiệp hội Súng đạn quốc gia Mỹ (NRA) ở Dallas, bang Texas, Tổng thống Mỹ Donald Trump cam kết không siết chặt các đạo luật kiểm soát súng đạn, đồng thời tiếp tục kêu gọi trang bị vũ khí cho giáo viên và tăng cường an ninh trường học nhằm ngăn chặn các vụ xả súng tại trường học trong tương lai. 

 

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: CNBC.com)
Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: CNBC.com)
Đây là những biện pháp được NRA ủng hộ. Dư luận cho rằng ông Donald Trump đã tận dụng đại hội của NRA để giành thêm sự ủng hộ của cử tri phản đối kiểm soát súng đạn trong cuộc bầu cử Quốc hội giữa nhiệm kỳ diễn ra vào tháng 11 tới. Theo cuộc khảo sát mới nhất của hãng ABC News và tờ Washington Post, tỷ lệ người dân Mỹ ủng hộ một lệnh cấm vũ khí tấn công trong tháng 4 đã tăng lên 62% so với mức 50% trong tháng 2 vừa qua.

Cũng tại Mỹ, tiểu bang California vừa “soán ngôi” Vương quốc Anh trở thành nền kinh tế lớn thứ 5 trên thế giới. Theo số liệu do Bộ Thương mại Mỹ công bố ngày 4-5, Tổng sản phẩm của bang (GSP) từ năm 2016 đến 2017 đã tăng thêm 127 tỷ USD, cán mốc ấn tượng 2.747 tỷ USD. Con số này cao hơn cả Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) 2.625 tỷ USD của Vương quốc Anh. Trong tốp 5 nền kinh tế hàng đầu thế giới, California hiện chỉ đứng sau 4 nền kinh tế gồm Đức, Nhật Bản, Trung Quốc và Mỹ - quốc gia đạt GDP 16.644 tỷ USD, trong đó chưa tính tới số liệu của bang California. California đã từng vươn lên vị trí nền kinh tế lớn thứ 5 thế giới vào năm 2002, nhưng lại rớt xuống thứ 10 đúng 10 năm sau đó. 

Tin cùng chuyên mục