Ngân hàng Techcombank: Ngưng sử dụng dịch vụ vẫn bị trừ tiền

Báo SGGP nhận được phản ảnh của ông Nguyễn Thế Đình, ngụ số 15/313 Lê Đức Thọ, phường 15, quận Gò Vấp về việc Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (gọi tắt là Techcombank) giải quyết khiếu nại không thỏa đáng, gây hoang mang và bất bình cho khách hàng. Ông trình bày, ngày 14-2-2011, ông đến chi nhánh Techcombank Lê Đức Thọ (quận Gò Vấp) yêu cầu ngưng sử dụng dịch vụ thanh toán qua internet đối với thẻ thanh toán quốc tế (Visa card) do mình đứng tên làm chủ tài khoản. Tuy nhiên, sau đó một tuần, tài khoản của ông vẫn bị trừ 755.035 đồng với lý do “giao dịch qua internet”. Đem thắc mắc này đến hỏi ngân hàng, ông được yêu cầu liên hệ với chi nhánh… Techcombank Hà Nội do chi nhánh TPHCM không kiểm tra được dữ liệu của khách hàng (?).

Sau nhiều lần trao đổi qua điện thoại với Techcombank Hà Nội, chiều 6-4, ông nhận được thông báo ngân hàng đã gởi 2 văn bản giải đáp thắc mắc của ông qua địa chỉ mail cá nhân và chuyển phát nhanh theo đường bưu điện. Song, chờ hơn 10 ngày vẫn không thấy bất kỳ e-mail hay bưu phẩm nào được gởi đến, ngày 16-4, ông liên hệ lại với nhân viên dịch vụ khách hàng của Techcombank Hà Nội thì nhận được phản hồi “ngân hàng đã gởi công văn qua e-mail cho anh nhiều lần nhưng không được và cũng đã gởi chuyển phát nhanh”. Tuy nhiên, phải chờ đến 2 ngày sau đó, khách hàng mới nhận được e-mail phản hồi thắc mắc từ ngân hàng, trong đó giải thích nguyên nhân tài khoản bị trừ tiền sau khi đã ngưng giao dịch internet là do “thông tin trên hệ thống ghi nhận ngày 22-3 khách hàng có giao dịch POS mail/phone order, không phải loại hình giao dịch internet”.

Do chưa hiểu về các thuật ngữ POS mail, phone order, ông tiếp tục gởi e-mail đề nghị ngân hàng giải thích rõ hơn về các loại hình dịch vụ nói trên cũng như các quy định phân loại dịch vụ của ngân hàng. Tuy nhiên, một lần nữa, thái độ trả lời thiếu trách nhiệm của ngân hàng được thể hiện rõ qua e-mail phản hồi yêu cầu khách hàng tự tìm hiểu từ các đường link trang web nước ngoài.

Ông Đình bức xúc: “Lẽ ra khi khách hàng thắc mắc về các loại hình dịch vụ, bộ phận chăm sóc khách hàng phải có nhiệm vụ giải đáp, đằng này lại yêu cầu khách hàng tự tìm hiểu qua các trang web nước ngoài. Thử hỏi nếu tôi không biết tiếng Anh thì làm thế nào?”. Và vấn đề là sau khi khách hàng đã đăng ký ngưng sử dụng dịch vụ, vì sao vẫn bị ngân hàng trừ tiền, đến giờ vẫn chưa có lời giải đáp thỏa đáng.

THU TÂM

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Xây dựng hệ thống phân phối chính quy  giữa TPHCM - ĐBSCL  ​

Xây dựng hệ thống phân phối chính quy giữa TPHCM - ĐBSCL ​

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng cam kết, sẽ tạo điều kiện đưa hàng hóa của các địa phương vào hệ thống các chợ đầu mối, hệ thống phân phối của TPHCM; tiếp tục hỗ trợ nông dân, nhà vườn, hợp tác xã các tỉnh tham gia các chương trình kết nối cung - cầu hàng hóa, xúc tiến thương mại trong thời gian tới.


Ngân hàng - Chứng khoán

Không cấp tín dụng cho 4 doanh nghiệp trúng đấu giá đất Thủ Thiêm

Liên quan đến tín dụng cho vay, bảo lãnh dự thầu đối với các doanh nghiệp đấu thầu 4 khu đất tại Thủ Thiêm, TPHCM, Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng II cho biết, các ngân hàng thương mại không cấp tín dụng cho 4 doanh nghiệp bất động sản đã tham gia đấu giá, trúng đấu giá quyền sử dụng đất ở Thủ Thiêm, TPHCM.

Thị trường

Địa ốc

The 9 Stellars – Đô thị xanh sở hữu giá trị sống chuẩn châu Âu

Chú trọng vào việc ưu tiên diện tích cho các mảng không gian xanh, kiến tạo môi trường sống cân bằng. Phân khu Biệt thự phố tại The 9 Stellars mang đến một không gian sống thu hút cộng đồng những người trẻ tuổi, thành đạt và am tường phong cách.

Nông nghiệp

Thu nhập ổn định từ dừa hữu cơ

Nhiều hộ trồng dừa ở ĐBSCL đang chuyển đổi từ việc trồng dừa truyền thống sang dừa hữu cơ, bởi mô hình này tiết kiệm chi phí vật tư và mang lại nguồn thu ổn định, được thị trường nhiều quốc gia ưa chuộng. Dừa hữu cơ có giá thu mua 20.000-30.000 đồng/chục (12 trái), cao hơn dừa truyền thống. 

Đầu tư

Du lịch

Thí điểm du lịch “hộ chiếu vaccine”, TP Phú Quốc đón 1.000 khách quốc tế

Ngày 17-1, Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang cho biết, sau hơn 1 tháng thực hiện giai đoạn 1 chương trình thí điểm du lịch “hộ chiếu vaccine”, TP Phú Quốc đã đón khoảng 1.000 khách quốc tế đến từ Hàn Quốc, Thái Lan, Lào, Uzbekistan và Kazakhstan. Trong đó, có 4 nhóm du khách quốc tế tới Phú Quốc bằng chuyên cơ riêng. 

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế